Phê bình vụ CSGT cho tài xế chống đẩy

Phúc Thái| 30/03/2020 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang ngày 30/3 thông tin vụ việc liên quan đến clip tài xế chống đẩy vì không đeo khẩu trang.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 1 video CSGT đứng phạt 2 người chống đẩy trong khi 3 ô tô đang dừng trên cao tốc gây xôn xao dư luận.

Bên cạnh là một CSGT cầm giấy tờ của các lái xe và liên tục đếm để 2 người chống đẩy hơn 20 lần.

Theo những lời giải thích đi kèm với clip cho biết, những tài xế này không đeo khẩu trang trong lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên CSGT yêu cầu chống đẩy như một hình thức nhắc nhở.

Phê bình vụ CSGT cho tài xế chống đẩy

Hình ảnh cắt từ video

Theo chia sẻ của lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, thời điểm ấy, hai cán bộ CSGT thuộc tổ công tác của đơn vị làm nhiệm vụ tại cổng khu công nghiệp (KCN) Vân Trung. Lúc này có 3 xe ô tô dừng đỗ không đúng quy định nên bị CSGT kiểm tra.

Khi làm việc với cảnh sát, các tài xế cho biết vừa chở các chuyên gia Hàn Quốc, do đường gom vào khu công nghiệp thường bị ùn tắc, nên họ dừng trên cao tốc để những người Hàn Quốc vào làm việc đúng giờ. Nhóm tài xế cũng đề nghị bồi dưỡng tiền cho cảnh sát để được cho qua nhưng hai CSGT đã từ chối nhận tiền. 

Thấy tài xế đều không đeo khẩu trang, các cán bộ CSGT đã nhắc nhở cần thực hiện đúng quy định về phòng chống COVID-19. Các tài xế cho rằng sức khoẻ của mình đều tốt và có thể chứng minh bằng cách chống đẩy. Hai CSGT đồng ý để nhóm tài xế chống đẩy, sau đó trả lại giấy tờ. Các tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ, cam kết không tái phạm. 

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Bắc Giang, việc kiên quyết từ chối nhận hối lộ và nhắc nhở tài xế của tổ công tác là đáng được biểu dương, nhưng quan điểm của đơn vị vẫn phải phê bình, yêu cầu tổ công tác nghiêm khắc rút kinh nghiệm về quy trình công tác, yêu cầu 2 cán bộ CSGT viết tường trình và báo cáo cụ thể lại vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê bình vụ CSGT cho tài xế chống đẩy