Phát hiện nhiều tài xế xe khách dùng giấy phép lái xe giả

Manh Cường| 05/10/2015 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tháng 9 đầu tháng 10/2015, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện hàng loạt tài xế xe khách đường dài sử dụng GPLX giả, nhằm qua mặt lực lượng tuần tra giao thông.

Ghi nhận sự việc này, ngày 2/10, trao đổi với PV Báo Công lý, Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Thời gian qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm ATGT của các đối tượng là xe khách, đặc biệt là loại xe 16 chỗ ngồi. Trong đó, các hành vi vi phạm thường bị xử lý như: Chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường; tránh vượt sai quy định; tranh giành, đón, trả khách không đúng nơi quy định...".

Phát hiện nhiều tài xế xe khách dùng giấy phép lái xe giả

CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ hai xe khách có tài xế điều khiển sử dụng bằng giả

Đặc biệt, trong những ngày cuối tháng 9 – đầu tháng 10/2015, lực lượng tuần tra kiểm soát (TTKS) đã phát hiện một số tài xế xe khách chưa đủ điều kiện điều khiển, không có GPLX, thậm chí là sử dụng GPLX giả hết sức tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng. Theo đó, tài xế xe khách sử dụng GPLX giả bị phát hiện gần đây nhất vào ngày 28/9, tại Km 960, tuyến Quốc lộ 1A, tổ TTKS Trạm CSGT Thăng Bình đã kiểm tra đối với xe khách 16 ghế ngồi BKS 77B-007.51, do tài xế Nguyễn Phi Long (SN 1988, trú Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện tài xế Long sử dụng GPLX giả. Ngay hôm sau, ngày 29/9, Trạm CSGT Thăng Bình lại tiếp tục phát hiện tài xế Nguyễn Viết Trình (SN 1981, trú Đức Phổ, Quảng Ngãi) dùng GPLX giả điều khiển xe khách 16 ghế ngồi mang BKS 76B-002.93 chạy hướng Quảng Ngãi – Đà Nẵng.

Qua đấu tranh, cả 2 tài xế này đều khai nhận: Số GPLX giả mà họ sử dụng được mua tại TP.Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014, với giá 5 triệu đồng/ 1GPLX.

Phát hiện nhiều tài xế xe khách dùng giấy phép lái xe giả

Biên bản và giấy phép lái xe giả lực lượng CSGT thu giữ

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện và bằng lái giả của các tài xế nói trên để tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Lực lượng CSGT còn cho biết, trước đó vào đầu tháng 9-2015, Trạm CSGT Thăng Bình cũng đã phát hiện tài xế xe khách hãng Phương Trang đã sử dụng GPLX giả để điều khiển phương tiện.

Trao đổi với PV, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trưởng trạm CSGT Công an huyện Thăng Bình cho biết: Phần lớn các loại GPLX giả, lực lượng TTKS đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cao mới có thể phát hiện.

Với loại GPLX loại mới, bằng nhựa được cấp hiện nay thì thủ đoạn của các đối tượng làm giả còn tinh vi hơn. Lực lượng TTKS của CSGT và thanh tra giao thông phải có kinh nghiệm mới phát hiện được đó là GPLX giả.

Điều đáng nói ở đây, thời gian qua không chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam mà hàng nghìn GPLX giả đã được lực lượng CSGT Công an các tỉnh bạn phát hiện và xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều tài xế xe khách dùng giấy phép lái xe giả