Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động trở lại

Nhật Vũ| 02/04/2020 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phà Cát Lái được gỡ lệnh dừng hoạt động, để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của công nhân đến các cơ sở sản xuất.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã có văn bản hoả tốc gửi đến các đơn vị liên quan về việc tiếp tục duy trì hoạt động phà Cát Lái nối giữa quận 2 (TP. HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Việc vận hành phà nhằm đảm bảo lưu thông hàng hoá và đi lại của công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn TP. HCM và Đồng Nai.

Quyết định của Sở Giao thông Vận tải được đưa ra sau vài giờ thông báo dừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4 đến 15/4 để đảm bảo quy định phòng chống Covid-19.

Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động trở lại

Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động trở lại

Tương tự, phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) vẫn hoạt động để đảm bảo nhu cầu đi lại thiết yếu cho người dân huyện đảo cũng như phục vụ xe vận chuyển người cách ly đến các khu cách ly tập trung. Hành khách phải đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2 mét; phà không chở quá 50% sức chứa.

Tuyến đò từ Cần Giờ - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống lây lan dịch bệnh.

Cũng trong sáng 2/4, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý phà Cát Lái (quận 2, TP. HCM) xác nhận có sự cố tàu đâm vào cầu phao phà Cát Lái.

Theo đó, khoảng 5h ngày 2/4, tàu hàng chở khoảng 200 container chạy trên sông Soài Rạp. Khi đến cầu phao phà Cát Lái, phía bờ quận 2 thì đâm thẳng vào cầu phao. Vụ việc khiến cầu phao này bị nghiêng, một mỏ bàn của phà Cát Lái F 100 tấn bị hư hỏng.

Sự cố không gây thiệt hại về người, sau đó đơn vị đã báo cáo về Sở Giao thông Vận tải TP. HCM tạm ngưng các loại ô tô trọng tải trên 8 tấn qua phà để đảm bảo an toàn. Các xe từ dưới 8 tấn vẫn qua lại phà bình thường.

Hiện cơ quan chức năng đang lên phương án khắc phục sự cố và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phà Cát Lái tiếp tục hoạt động trở lại