Người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe vì sợ hết hạn

Bá Mạnh| 13/10/2016 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lê Quốc Anh, Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh cho biết, thời hạn đổi giấy phép lái xe ô tô là vào cuối năm ngày 2016, còn đối với xe môtô là năm 2020. Vì người dân nhầm lẫn nên những ngày qua đã đổ xô đi làm thủ tục đổi.

Mấy ngày qua, rất đông người dân Hà Tĩnh đã tập trung tại Sở Giao thông vận tải để xin đổi giấy phép lái xe ôtô và môtô từ vật liệu giấy bìa sang vật liệu nhựa.

Sáng 13/10, trời mưa gió, song vẫn có khoảng hơn 50 người tập trung để xin đổi giấy phép lái xe. Ông Nguyễn Văn Hải (trú thị xã Kỳ Anh) cho biết, thời gian qua nhận được thông tin ngày 31/12 là hết hạn đổi giấy phép lái xe, nên mọi người đều tranh thủ rủ nhau đi vì sợ hết hạn, hơn nữa ngày cuối năm cập rập không có thời gian.

Người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe vì sợ hết hạn

Sáng 13/10, mặc dù mưa gió nhưng rất nhiều người dân vẫn đổ xô đi đổi thủ tục bằng lái xe.

Ông Lê Quốc Anh, Chánh văn phòng Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh cho biết, trong ngày 11/10, có hàng trăm người dân tập trung tới Sở để làm thủ tục đổi giấy phép, nhiều người còn phải đứng ngoài vỉa hè khi bên trong phòng tiếp dân quá tải. Sở đã phải huy động nhiều cán bộ, bắc loa hướng dẫn bà con.

Theo ông Anh, thời hạn đổi giấy phép lái xe ô tô là ngày 31/12/2016, còn đối với xe môtô là năm 2020. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy nghe thông tin không chính xác nên đã hiểu nhầm là cuối năm hết hạn, do đó đổ xô đi làm thủ tục đổi.

Người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe vì sợ hết hạn

Một người dân ở huyện Kỳ Anh tranh thủ nghỉ việc đồng áng để đi đổi GPLX.

Ông Nguyễn Văn Trường (52 tuổi, trú xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) thông tin, tuần trước ông bị Cảnh sát phạt vì vi phạm giao thông, ông được khuyên nhủ là nên đi đổi giấy phép lái xe mới vì cái hiện tại đã cũ, nên ông đã thực hiện theo yêu cầu.

“Khi người dân đến làm thủ tục đổi thì chúng tôi tiếp nhận hồ sơ, thời gian sau khi có giấy phép lái xe mới thì sẽ gửi về theo đường bưu điện cho họ”, ông Anh cho hay.

Để tránh quá tải, Sở đã có văn bản gửi về các địa phương thông báo đến năm 2020 mới hết thời hạn đổi giấy phép lái xe môtô, để bà có có thời gian đi làm và đỡ lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đổ xô đi đổi giấy phép lái xe vì sợ hết hạn