Nghệ An: 7 năm không xong 1,3 km đường khiến người dân bất bình

Nhóm PV| 15/11/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đường Nguyễn Duy Trinh ở TP Vinh (Nghệ An) dù chỉ dài 1,3km, nhưng hơn 7 năm qua kể từ khi thi công đến nay, con đường này vẫn chưa thể hoàn thành, gây bức xúc trong nhân dân.

Được khởi công vào tháng 12/2009, đường Nguyễn Duy Trinh có tổng chiều dài 1,3km, với quy mô rộng 24m theo quy hoạch. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, cũng như kinh phí quá lớn so với dự kiến nên UBND thành phố đã có chủ trương điều chỉnh thiết kế thi công công trình theo hiện trạng.

Theo kế hoạch ban đầu, con đường này dự kiến hoàn thiện trong 150 ngày, nhưng sau 2 năm thực hiện mới hoàn thiện được hơn 80% khối lượng công trình, từ đường Nguyễn Phong Sắc đến giao với đường Nguyễn Gia Thiều. Đoạn đường còn lại từ Nguyễn Gia Thiều đến giao với đường Nguyễn Viết Xuân đã phải tạm dừng thi công từ 5/2011 cho đến nay do thiếu vốn.

Nghệ An: 7 năm không xong 1,3 km đường khiến người dân bất bình

Tuyến đường trời nắng thì bụi bặm, ngày mưa lại lầy lội.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bất bình trước việc con đường bị “bỏ rơi”, người dân đã lấy gạch đá dựng thành “hàng rào” để ngăn cấm xe ô tô đi qua.

Chị Nguyễn Thị Sen (SN 1979), trú khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Mỗi lần đi trên tuyến đường này dân chúng tôi thấy khổ sở vô cùng, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa đường lầy lội. Hơn nữa không có cống thoát nước, cứ mỗi lần mưa to là cả con đường biến thành sông”.

Theo quan sát tại đây, nhiều ổ gà, ổ voi lớn nhỏ chằng chịt trên đường khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, mỗi khi xe ô tô tải chạy qua là nước bẩn bắn tung tóe khắp nơi, nhiều người điều khiển xe máy xe đạp chạy qua không tránh kịp, bị nước bẩn bắn khắp người. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên con đường này, thế nhưng người dân vẫn phải đi lại mỗi ngày bất chấp nguy hiểm.

Nghệ An: 7 năm không xong 1,3 km đường khiến người dân bất bình

Người dân bất bình dùng gạch đá chặn đường không cho xe ô tô đi qua

Theo người dân cho hay: “Dù biết dùng gạch đá chắn lại đường như vậy là không đúng, nhưng đó là phương án bất đắc dĩ để hạn chế xe ô tải chạy qua, cũng như mong các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết. Do đoạn đường này hằng ngày có nhiều phương tiện di chuyển, nhất là có nhiều trường học, vì vậy việc chặn đường đã khiến mọi người càng khó khăn hơn trong việc đi lại”.

Ở đây có 4 trường, gồm cả mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, ngoài ra còn có cả Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh, tính ra mỗi ngày có cả nghìn lượt học sinh, sinh viên đi trên đường này. Tất cả các em đều phải đối mặt với những mối nguy cơ tiềm ẩn từ việc tuyến đường xuống cấp và xe tải trọng lớn lưu thông.

Theo tìm hiểu thì được biết, đường Nguyễn Duy Trinh là một truyến đường vành đai của thành phố, nối từ đê Sông Lam, phường Hưng Hòa vào phường Hưng Dũng rồi ra các trục giao thông lớn. Trên tuyến đường này có rất nhiều xe tải lớn chở cát, vật liệu xây dựng từ bên ngoài thành phố đi vào. Tuy nhiên, sau 7 năm, con đường này chỉ mới hoàn thành được gần 500m. Phần còn lại vẫn chỉ dừng lại ở việc sửa tạm khi có hư hỏng lớn.

Ông Nguyễn Đình Long, Phó Giám đốc Ban QL tiểu dự án Phát triển đô thị Vinh cho biết:  “Công trình xây dựng đường Nguyễn Duy Trinh đã được triển khai thi công đến nay vẫn chưa hoàn thành là do thiếu vốn. Sau khi điều chỉnh, dự kiến 10/9 này sẽ tiến hành hoàn thiện đoạn đường còn lại, nhưng do 2 tháng nay mưa liên tục nên vẫn chưa làm được. Chúng tôi đang chờ trời nắng ráo mới có thể tiến hành làm”, ông Long cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 7 năm không xong 1,3 km đường khiến người dân bất bình