Dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Chí Tâm| 25/07/2020 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam biết, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án này sau khi Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

“Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất. Các chuyến bay chở công dân từ nước ngoài về nước hoặc chuyên gia không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển về các sân bay khác”, ông Cường thông tin.

Dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng thời gian qua chủ yếu dành để đón công dân Việt Nam về nước.

Được biết, trong tháng 7/2020, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón khoảng 10 chuyến bay chở người Việt Nam ở nước ngoài và đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

Dự kiến những ngày tới sân bay Đà Nẵng tiếp tục đón các chuyến bay giải cứu công dân từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trước diễn biến hiện tại, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình.

Liên quan đến thông tin sân bay Đà Nẵng vỡ trận do ca nghi nhiễm Covid-19 mới đây, ông Phan Kiều Hưng - Phó Giám đốc Cảng hàng không Đà Nẵng xác nhận, sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm mới, tất cả các nhân viên, hành khách đi và đến sân bay Đà Nẵng đều buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay sát khuẩn.

Trong ngày 24/7, có thời điểm lượng khách đến check-in tại các quầy thủ tục ở Sân bay Đà Nẵng khá đông. Số lượng hành khách có tăng hơn so với những ngày trước nhưng cũng không đáng kể. Không có cảnh cả nghìn người chen chúc nhau làm thủ tục tại các quầy như hình ảnh lan truyền cùng các tin đồn thất thiệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng