Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới lên tiếng về xe gây tai nạn

Thanh Phương| 25/08/2016 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/8, trao đổi với PV, đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, đã kiểm tra kỹ đối với một chiếc xe tải được cho là bị mất phanh khi gây tai nạn giao thông sau khi mới đăng kiểm xong.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới lên tiếng về xe gây tai nạn

Ra khỏi Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, chiếc xe phía sau đã đâm vào xe đi cùng chiều

Theo ông Lâm Minh Phúc - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra về mặt kỹ thuật và các thông số kỹ thuật đối với xe tải mang BKS 36C- 048.38 đều đạt yêu cầu.

Chiếc xe này vào làm thủ tục đăng kiểm từ sáng ngày 24/8, sau khi kiểm tra hết các chi tiết đều đạt yêu cầu thì đến 10h59 sáng cùng ngày xe ra khỏi xưởng kiểm tra và chờ lấy tem đăng kiểm.

"Về thông tin về chiếc xe này sau khi ra khỏi Trung tâm và gây tai nạn vào đầu giờ chiều là do mất phanh cần phải kiểm tra khách quan, cụ thể. Tại thời điểm kiểm tra, dây chuyền làm việc kiểm tra chiếc xe này đều có sự giám sát của lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm, mọi yêu cầu đều đạt trong đó có chi tiết về phanh”, ông Phúc cho biết thêm.

Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới lên tiếng về xe gây tai nạn

Phiếu kiểm định

Qua tìm hiểu hồ sơ từ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa được biết, chiếc xe 36C-048.38 trước khi vào đăng kiểm vẫn còn hạn đăng kiểm (từ 28/6/2016 đến 28/12/2016) nhưng do yêu cầu của xe 36C-048.38 cho biết làm thủ tục sang tên đổi chủ nên đã đến kiểm định lại vào sáng ngày 24/8/2016.

Trước đó, báo Công lý đã đưa tin vào khoảng 13h, ngày 24/8 trên đoạn đường Nguyễn Trãi, TP. Thanh Hóa xe ô tô tải mang BKS 36C-048.38 đang lưu thông trên đường bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe tải mang BKS 36C-096.36 đi cùng chiều.

Cú va chạm đã khiến phần đầu của chiếc xe 36C-048.38 bị bóp méo, vỡ đèn xi nhan. Tại hiện trường, theo tài xế xe 36C-048.38 cho biết, chiếc xe mới đưa đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa, khi đang đi trên đường thì mất phanh nên đã gây ra va chạm với chiếc xe đi cùng chiều.

Thông tin tại Đội Xử lý tai nạn giao thông Công an TP Thanh Hóa cho biết: Hiện nay chưa xác định rõ được nguyên nhân của vụ việc. Đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng khác để xác thực sau đó mới có kết luận về nguyên nhân cụ thể.

Được biết, thời gian qua tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa liên tục phải kỷ luật cán bộ vì liên quan tới các sai phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới lên tiếng về xe gây tai nạn