Cảnh cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa

Thanh Phương| 04/03/2016 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/3, Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Chánh Thanh tra của Sở GTVT.

Theo đó, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trịnh Ngọc Minh - Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa với hình thức cảnh cáo vì không chấp hành quyết định điều động, phân công công tác của cơ quan, tổ chức đơn vị có thẩm quyền.

Cụ thể, Chánh Thanh tra Sở GTVT đã không kịp thời kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm tra Đồng Tâm. Ngoài ra, không thực hiện việc báo cáo kiểm điểm trách nhiệm đúng thời gian theo yêu cầu của Giám đốc Sở GTVT.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cũng đã ra quyết định với ông Lê Sỹ Do (Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa); Ông Nguyễn Ngọc Minh (Đội trưởng Đội TTGT đường bộ số 1); Ông Vũ Văn Tình; Lê Khả Nhường đều là nhân viên Đội TTGT số 1 chịu hình thức khiển trách vì lý do không thực hiện nhiệm vụ được giao mà không có lý do chính đáng.

Cảnh cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa

Giám đốc Sở Giao thông vận tải trực tiếp xử lý xe quá tải

Trước đó, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa quyết định: Tạm đình chỉ điều hành công tác đối với ông Trịnh Ngọc Minh - Chánh Thanh tra Sở GTVT với lý do chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành công việc của Thanh tra Sở. Thời hạn tạm đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 18/2/2016.

Cũng theo nội dung Quyết định, ông Trịnh Ngọc Minh có trách nhiệm kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành công việc của Chánh Thanh tra và các cá nhân liên quan đến hoạt động tại Trạm Thanh tra Đồng Tâm (đóng trên QL217, đoạn qua địa bàn huyện Bá Thước, Thanh Hóa), báo cáo Giám đốc Sở trước ngày 25/2.

Đồng thời ông Trịnh Ngọc Minh có trách nhiệm đề xuất giải pháp nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành kiểm tra, giám sát trên cương vị Chánh Thanh tra để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trạm Thanh tra Đồng Tâm.

Trong một diễn biến khác, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý xe quá tải, ngay tại phòng làm việc của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đã được gắn thiết bị giám sát xe quá tải trọng trên tuyến đường Nghi Sơn-Bãi Trành.

Đây là một trong những kênh thông tin để lãnh đạo tỉnh kiểm soát tình trạng các xe chạy quá khổ, quá tải và giám sát các nhân viên Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông tại trạm kiểm tra lưu động trên tuyến đường này.

Hai máy camera được lắp đặt tại Trạm kiểm tra tải trọng trên tuyến Quốc lộ Nghi Sơn-Bãi Trành ở góc độ toàn cảnh. Thông qua hệ thống camera này, có thể nhìn rõ các phương tiện qua Trạm kiểm tra và góc quay nơi làm việc của lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông.

Dữ liệu từ hai máy camera sẽ truyền trực tiếp về 4 máy chủ đang được đặt tại phòng Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn; Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa; Phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa và Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã “mạnh tay” trong việc xử lý các xe quá khổ, quá tải. Đến nay, cơ bản các xe được nhập trước thời điểm thực hiện Thông tư 32/2012/TT-BGTVT đều đã được cắt gọt thành thùng theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa