Bất chấp lệnh cách ly xã hội, xe khách chở 30 người vào Hà Nội

Nhật Vũ| 05/04/2020 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP. Hà Nội vừa kịp thời chặn 1 chiếc xe khách mang biển số Bắc Giang chở 30 người đi từ Nam ra Bắc, bất chấp lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 5/4, Đội Cảnh sát giao thông số 8, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cùng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19 tại 1 chốt ở đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã phát hiện xe khách mang biển kiểm soát 98B - 027.63 đang lưu thông đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Bất chấp lệnh cách ly xã hội, xe khách chở 30 người vào Hà Nội

Toàn bộ hành khách và lái xe được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt 

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có tới 30 hành khách cùng lái xe và phụ xe. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu mọi người xuống kiểm tra y tế. Qua kiểm tra, hành khách và lái xe, phụ xe thân nhiệt đều bình thường, tất cả đều đeo khẩu trang. 

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, tài xế và phụ xe cho biết, số hành khách trên xe chủ yếu là người nhà, người thân của nhà xe được chở từ tỉnh Bình Thuận về Bắc Giang.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 8 cho biết, lái xe đã vi phạm quy định của Bộ GTVT yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách công cộng dừng hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, lái xe cũng vi phạm những nội dung của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Đơn vị sẽ căn cứ những quy định của pháp luật để xử lý nghiêm trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp lệnh cách ly xã hội, xe khách chở 30 người vào Hà Nội