"#3500 sinh mạng" – cuộc vận động vì ATGT lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam

Phương Linh| 19/03/2019 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3500 là số ca tử vong mỗi ngày trên thế giới vì tai nạn giao thông. Thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông là cách duy nhất để quy ngược chiều con số “kinh khủng” này.

Đó cũng là sứ mệnh của chiến dịch vận động vì an toàn giao thông (ATGT) lớn nhất thế giới vừa được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát động sáng nay (19/3) tại Hà Nội.

Chương trình do Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) là đơn vị triển khai và Công ty VinFast – Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Chiến dịch #3500 sinh mạng thể hiện một phần cam kết của FIA trong việc thực hiện mục tiêu bền vững của Liên Hợp Quốc với mục tiêu giảm một nửa số ca tử vong vì tai nạn giao thông mỗi ngày từ nay cho đến năm 2020. Lần đầu đến Việt Nam, Chiến dịch #3500 sinh mạng đã thu hút được gần 3000 nghìn người tham gia, tại quảng trường Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).

Chủ trì Lễ phát động, Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBATGTQG Trương Hòa Bình đã thay mặt Chính phủ đánh giá cao chiến dịch có ý nghĩa quan trọng mang tính toàn cầu này. Tại Việt Nam, chiến dịch #3500 sinh mạng mang thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”.

Theo Phó Thủ tướng “sự kiện sẽ giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, tập trung vào những nguyên tắc cứu mạng khi lưu thông và khi xảy ra va chạm”.

Trung bình mỗi ngày có 22 người chết vì tai nạn giao thông tại Việt Nam. Vì thế, chiến dịch #3500 sinh mạng đến Việt Nam để góp phần nâng cao nhận thức của người dân, để con số 22 “quay đầu” - giảm về cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương.

Sự kiện được đánh giá có tác động tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những “nguyên tắc cứu mạng” khi tham gia giao thông.

Dưới sự ủy quyền của FIA, chiến dịch #3500 sinh mạng thể hiện trách nhiệm xã hội của VMA cũng như nhà tài trợ VinFast thông qua các chương trình hành động có quy mô toàn quốc nhằm cải thiện văn hóa và môi trường giao thông ở Việt Nam.

Trong khuôn viên sự kiện, hàng nghìn người đã xếp hàng để chờ lái thử xe máy điện VinFast Klara. Đây là dòng xe máy điện thông minh đầu tiên của VinFast được trang bị rất nhiều tính năng an toàn cho người dùng.

Lễ phát động chiến dịch #3500 mạng sống còn là một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Soobin Hoàng Sơn cùng 160 diễn viên quần chúng đã cùng thể hiện ca khúc “Đi để trở về” truyền đi thông điệp “Chạm đến trái tim” nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông tại Việt Nam. Lái xe an toàn, trách nhiệm chính là cách duy nhất mỗi con đường chúng ta đi - đều có thể đưa ta trở về an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"#3500 sinh mạng" – cuộc vận động vì ATGT lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam