Xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ chính thức bắt đầu

Đắc Chuyên| 26/08/2015 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (26/8), các thí sinh chính thức bước vào đợt xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ chính thức bắt đầu

Hôm nay, chính thức bắt đầu đợt xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ

Nếu như trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh được quyền rút hồ sơ và thay đổi ngành học thì đợt xét tuyển nguyện vọng 2 thí sinh không được sử dụng quyền này. Cụ thể, mỗi thí sinh sẽ được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi, với 3 mã vạch tương ứng để đăng ký nguyện vọng vào 3 trường khác nhau.

Tại mỗi trường, thí sinh được đăng ký 4 ngành và sẽ không được thay đổi nguyện vọng. Vì vậy, thí sinh sẽ phải cân nhắc kĩ trước khi quyết định đăng ký xét tuyển vào bất cứ một trường ĐH, CĐ nào.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh ở xa và giảm tải cho các trường ĐH, CĐ, trong đợt xét tuyển nguyện vọng 2, những thí sinh ở xa có thể đăng ký xét tuyển tại trường THPT theo quy định hoặc tại Sở GD-ĐT địa phương.

Ngoài ra, ở đợt xét tuyển nguyện vọng 2, thí sinh sẽ không còn phải hồi hộp chờ đợi đến 20 ngày mới biết kết quả như đợt xét tuyển nguyện vọng 1, thời gian xét tuyển nguyện vọng 2 được rút ngắn xuống chỉ còn 10 ngày.

Cuộc cạnh tranh cho nguyện vọng 2 được dự đoán cũng sẽ rất khó khăn, bởi chỉ tiêu vào các trường ĐH, CĐ không còn nhiều nhất là những trường công lập. Chính vì vậy, các chuyên gia hàng đầu về giáo dục khuyên các thí sinh phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ chính thức bắt đầu