Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

Đắc Chuyên| 20/08/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hết thời gian nộp, rút hồ sơ cũng như thay đổi nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước theo quy định của Bộ GD&ĐT nhưng rất nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn loay hoay như lạc vào ma trận.

Có mặt tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vào chiều ngày 20/8, phóng viên báo điện tử Công lý ghi nhận có khoảng hơn 240 hồ sơ nộp vào các khoa của trường cũng như rất nhiều thí sinh và phụ huynh xin rút hồ sơ hoặc thay đổi nguyện vọng vào các ngành của trường. Các thí sinh xin rút hồ sơ chủ yếu có điểm số từ 21 đến 23 điểm. 

Em Phạm Hà Trang, học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà (Hưng Hà, Thái Bình) được 24,25 điểm, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Khoa Kinh tế rất lo lắng vì điểm sàn dự kiến của trường thay đổi từng giờ như...chơi chứng khoán. Anh Phạm Văn Tảo (43 tuổi, bố của Trang) cho biết, cách đây 10 ngày, hai bố con phải lên Hà Nội ở trọ 2 ngày để tham khảo danh sách các trường ĐH ở Hà Nội, đến khi quyết định cho con gái nộp hồ sơ vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân thì anh về nhà bán 7 tạ thóc tiếp tục cùng con gái ôm hồ sơ lên Hà Nội trọ tiếp 3 ngày nữa.

Trong suốt thời gian 3 ngày ở Hà Nội, ngày nào hai bố con anh Tảo cũng đến trường ĐH Kinh tế Quốc dân để theo dõi số điểm sàn tạm thời cũng như số lượng thí sinh nộp hồ sơ vào Khoa Kinh tế. Đến 11 giờ trưa nay, khi trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố mức điểm sàn tạm thời Khoa Kinh tế là 24 điểm thì 2 bố con anh Tảo mới cầm hồ sơ lên nộp.

Anh Tảo cho biết, 2 bố con sẽ ngồi đợi cho đến khi nhà trường công bố điểm chuẩn thì mới yên tâm ra về. Quá mệt mỏi anh Tảo bảo rằng, sau khi biết kết quả, anh sẽ cùng cô con gái về quê ngay vì trong túi chỉ còn lại hơn 200 nghìn đồng.

Còn chị Lan quê ở Bắc Giang đến theo dõi điểm số cho em gái cũng nộp hồ sơ vào Khoa Kinh tế của trường ĐH Kinh tế Quốc dân tỏ ra khá hồi hộp. Chị cho biết, xét tuyển ĐH, CĐ năm nay như bạc, đến phút chót thí sinh và người nhà vẫn chẳng biết đường nào mà lần.

Thí sinh Nguyễn Thị Phương quyết định rút hồ sơ vì biết cơ hội vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân của mình quá hẹp, Phương được 21,5 điểm. Em dự định sẽ sang Học viện Tài chính để nộp hồ sơ.

Một thí sinh khác cho biết, nếu thí sinh nào năm nay được điểm từ 21-23 điểm sẽ đau đầu với nộp và rút hồ sơ. Bởi điểm sàn tạm thời biến đổi khôn lường, sáng đỗ chiều trượt là chuyện hết sức bình thường.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân:

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

Hội trường A, trường ĐH Kinh tế Quốc dân kín thí sinh và phụ huynh đến nộp, rút hồ sơ xét tuyển

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

Sự lo lắng, căng thẳng hiện rõ trên nét mặt các thí sinh

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

Các thủ tục nộp và rút hồ sơ xét tuyển diễn ra hết sức khẩn trương

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

Kiểm tra túi đựng hồ sơ

Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót

17 giờ chiều nay, nộp và rút hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ đợt 1 đã hết hạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét tuyển ĐH, CĐ 2015: Loay hoay đến phút chót