Vụ gian lận điểm THPT 2018: Bộ Quốc phòng đang rà soát

Minh Khang| 14/04/2019 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các trường đại học, học viện khối quân sự rà soát lại số sinh viên có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó.

Ngày 13/4/2019, Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết thông tin về các thí sinh có bài thi bị sửa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại một số tỉnh trên cả nước. Ông Phúc cho biết, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các trường đại học, học viện trong khối quân đội rà soát, có báo cụ thể về Bộ Quốc phòng để có hướng xử lý tiếp theo.

Cục trưởng Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng khẳng định, tiêu chuẩn vào các trường quân đội là phải đủ tiêu chí, đủ điểm thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT và Hội đồng tuyển sinh của Bộ Quốc phòng.

Vụ gian lận điểm THPT 2018: Bộ Quốc phòng đang rà soát

Bộ Quốc phòng đang rà soát số sinh viên có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó

Chẳng hạn như một trường đại học quân đội lấy thí sinh phải đạt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên mà em nào không đủ điểm thì có nghĩa là không đạt. Nếu thí sinh nào có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên thì chắc chắn em đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa.

Trước đó, nhiều tờ báo trong nước đăng tải thông tin, có 2 thí sinh ở Sơn La có trong danh sách bài thi bị sửa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang học tại trường Học viện Kỹ thuật Quân sự - Bộ Quốc phòng.

Đó là sinh viên M.V.T. Sinh viên này có điểm thi lần 1 môn Toán là 9.4, môn Vật lý là 9.5 và ngôn Ngoại ngữ 9. Trong khi đó, điểm thực của sinh viên M.V.T này là môn Toán 4 điểm, môn Vật lý 3 điểm và môn ngoại ngữ 2.2 điểm.

So với điểm thực, T được nâng tới 18.7 điểm. Đây cũng là sinh viên có điểm thi thực cao nhất của Học viện Kỹ thuật quân sự khi chưa chấm thẩm định.

Sinh viên thứ hai là Đ.T.N.K. Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, K được nâng 4.45 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ gian lận điểm THPT 2018: Bộ Quốc phòng đang rà soát