Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Hội phụ huynh trường chưa tạo dựng đủ niềm tin cho phụ huynh

Ngô Chuyên| 07/03/2018 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh là trường hợp rất hy hữu, hiếm xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào”, anh Nguyễn Sóng Hiền, nghiên cứu sinh trường đại học Newcastle (Australia) chia sẻ.

Chia sẻ thêm về sự việc nữ giáo viên trường Tiểu học Bình Chánh – Long An bị phụ huynh bắt quỳ gối xin lỗi, anh Sóng Hiền nói: “Cách ứng xử như thế của phụ huynh cho thấy giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay đang bị phá vỡ”.

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Hội phụ huynh trường chưa tạo dựng đủ niềm tin cho phụ huynh

Thạc sĩ Nguyễn Sóng Hiền. Ảnh NVCC.

Trong khi đó, dân tộc ta có tinh thần tôn sư trọng đạo từ lâu đời, nét đặc trưng đó không phải quốc gia nào cũng có được. Tinh thần tôn sư trọng đạo luôn được cha ông ta ca ngợi, phản ánh qua ca dao tục ngữ của dân tộc như: “Muốn sang thì bắc cầu kiều; Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” hay câu tục ngữ: “Không thầy đố mày làm nên”.

Nhưng dường như những giá trị đó đã và đang bị thách thức trong xã hội hiện đại, khi mà các chuẩn mực đạo đức đang bị phá vỡ.

“Xét về khía cạnh đạo đức, hành động bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi khó có thể chập nhận được và cần lên án”, anh Hiền nhấn mạnh.

Cũng theo anh Hiền, giáo viên làm sai thì đã có Hội phụ huynh của trường, Ban giám hiệu nhà trường, Sở giáo dục nơi quản lý giáo viên đó xem xét xử lý. Hành động bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi chẳng khác gì hành động của dân xã hội đen xử theo “luật giang hồ”, trong khi đó môi trường giáo dục không được phép như vậy. Môi trường giáo dục cần sự nhân văn, bao dung, độ lượng và hơn hết chính là lòng vị tha.

“Cách ứng xử đó không chỉ chà đạp lên các giá trị văn hoá truyền thống, tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc mà còn là sự xúc phạm danh dự cá nhân, làm tổn thương đến những người thầy, người cô đang tâm huyết với nghề”, anh Hiền chia sẻ.

“Mỗi trường đều có Hội phụ huynh, nếu lúc đó vị phụ huynh này bình tĩnh, kiềm chế cái tôi của mình mà thông qua hội phụ huynh để làm việc với nhà trường, sẽ không có sự việc đáng buồn xảy ra”, anh Hiền nói.

Anh Hiền nói thêm: “Qua sự việc này có thể cho thấy Hội phụ huynh của trường chưa thực sự làm tròn chức trách, vai trò của mình cũng như tạo dựng niềm tin cho chính phụ huynh trong trường.

Cùng quan điểm với anh Nguyễn Sóng Hiền, nhiều bạn đọc đề nghị cần xử lý nghiêm vị phụ huynh này để bảo vệ các chuẩn mực đạo đức của dân tộc đã tồn tại từ bao đời nay. Để những giáo viên đang công tác hay giáo viên chuẩn bị vào nghề yên tâm cống hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi: Hội phụ huynh trường chưa tạo dựng đủ niềm tin cho phụ huynh