Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hơn 300 học sinh nghỉ học vì lo ngại nhiễm độc

Thảo Nguyên| 09/09/2019 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo ngại bị ảnh hưởng khí độc sau đám cháy ở Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, hơn 300 học sinh của Trường Tiểu học Hạ Đình đã được cha mẹ cho nghỉ học.

Liên quan đến vụ cháy Công ty Rạng Đông, ngày 9/9, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân đã thông tin về việc hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình (ngách 44, ngõ 460 Khương Đình) xin nghỉ học sau vụ cháy.

Theo ông Hữu, Trường tiểu học Hạ Đình vẫn dạy học bình thường vì trường nằm trong khu vực an toàn theo kết quả quan trắc môi trường của Sở Tài nguyên - Môi trường. Sau khi xảy ra vụ cháy, Phòng hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho các thầy cô giáo và học sinh các trường về vệ sinh an thực phẩm, thân thể, môi trường.

Phòng cũng thường xuyên cử cán bộ của xuống trường đầu giờ sáng, buổi trưa và cuối giờ chiều kiểm tra công tác dạy và học, đảm bảo sức khỏe của giáo viên và học sinh.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hơn 300 học sinh nghỉ học vì lo ngại nhiễm độc

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên nắm bắt tình hình, tâm tư phụ huynh để đảm bảo quyền được học, sức khỏe các học sinh. Tuy nhiên theo số liệu từ Ban giám hiệu nhà trường, có khoảng 20% số học sinh toàn trường đã được bố mẹ xin cho nghỉ học tạm thời. 


Cụ thể, 320 trong tổng số 1.313 học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình nghỉ học vì nhiều lý do như bị ốm, gia đình có việc, lo lắng về môi trường. 223 em cư trú trong phạm vi 500m với Công ty Rạng Đông được gia đình đưa về quê hoặc đi nơi khác. Cùng ngày, 23 học sinh THCS Hạ Đình xin nghỉ học.

Có khoảng 10 gia đình nộp đơn xin cho con chuyển khỏi Trường Tiểu học Hạ Đình. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã giao hiệu trưởng tiếp nhận, thống kê, phân tích để báo cáo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vì hiện tại đợt chuyển trường của học sinh đã kết thúc. 

"Dù theo Điều lệ trường tiểu học, phụ huynh học sinh có quyền xin cho con nghỉ học trong thời gian cho phép nhưng Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh hiểu và yên tâm cho con đến lớp", ông Hữu nói. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân cho biết thêm, để đảm bảo việc học tập của học sinh, Phòng Giáo dục yêu cầu các trường xem xét căn cứ vào số buổi nghỉ học ở mức cho phép của học sinh để xét kết quả học tập cho các em. Bên cạnh đó, các trường cần bố trí công tác dạy bù miễn phí cho học sinh, điều động giáo viên các khu vực lân cận đến hỗ trợ công tác phụ đạo học sinh nghỉ do vụ cháy.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hơn 300 học sinh nghỉ học vì lo ngại nhiễm độc

Hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông đang gây lo lắng cho người dân trong khu vực

Như đã đưa tin, chiều 28/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Vụ cháy kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ. Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

Hậu quả vụ cháy đã khiến nhiều máy móc, nguyên phụ liệu, hàng hoá cháy bị thiêu rụi. Hàng trăm m2 trong tổng diện tích 6.000 m2 nhà kho bị sập. Một ngày sau, cảnh sát vẫn túc trực phun nước làm mát, phong toả lối ra vào hiện trường.

Về nguyên nhân vụ cháy, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường - Phó Trưởng phòng PC02, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phát hiện 1 bóng đèn compact bật 24/24h, mặc dù cầu dao dập nhưng không bao giờ bị tắt. Bước đầu nhận định, có thể một bóng đèn trên tầng 3 của kho hàng (không bao giờ tắt) chập cháy rơi xuống thùng carton đựng hàng dẫn đến vụ cháy.

Sau 3 ngày khám miễn phí cho người dân sống quanh Công ty Rạng Đông (từ 6-8/9), Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có 927 người dân đến khám. Trong đó, có 320 người được chuyển đến các bệnh viện của Hà Nội thực hiện xét nghiệm chuyên sâu.

Ngoài ra, có 35 trường hợp nhập viện điều trị nhưng nhiều trường hợp trong đó đã ra viện sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hơn 300 học sinh nghỉ học vì lo ngại nhiễm độc