Virus corona: Nhiều trường điều chỉnh lịch học

Đức Duy| 03/02/2020 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, đến thời điểm chiều ngày 2/2. Nhiều trường đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với Kế hoạch.

Cụ thể, trong 191 trường đã báo cáo có: 70 trường điều chỉnh lịch học từ 3/2 lên đến 10/2; có trường đến 17/2

Virus corona: Nhiều trường điều chỉnh lịch học

Ảnh minh họa.

67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết 10/2; có trường đến hết ngày 7-17/2

54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ 31/1 đến 4/2; trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học ANQP, đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện… hoặc đang cân nhắc tình hình địa phương.

Trước đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đồng thời, ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh kèm theo Quyết định này.

Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trong toàn ngành Giáo dục; có nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các nhà trường.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Bộ trưởng đề nghị tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan hay giấu thông tin về dịch bệnh, nhưng đồng thời cũng tránh gây hoang mang không cần thiết cho các cơ sở giáo dục. Nghiêm túc triển khai thực hiện Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Virus corona: Nhiều trường điều chỉnh lịch học