Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

Ngô Chuyên| 22/05/2018 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn học sinh Việt Nam đã giành 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích do tổ chức National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao tặng tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2018.

Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) diễn ra từ 13/5 - 18/5, được tổ chức tại Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Trong hội thi năm nay, dự án đoạt giải Ba của đoàn Việt nam là dự án “Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng” của hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú- Hải Phòng) đoạt giải Ba chính thức của cuộc thi.

Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

Trước đó, dự án này đã giành giải Nhất trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

Dự án"Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi người nghiện game" của học sinh Lê Hà Khoa và Nguyễn Phương Nam, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội được National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao giải khuyến khích (honorable mention).

Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế (Intel ISEF) năm 2018 được tổ chức tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ từ ngày 13 đến ngày 18/5. Có 1401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia. Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham gia và là 1 trong số 43/79 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của Hội thi.

Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đích thân ra đón đoàn.

Thành tích của học sinh Việt Nam tại các kỳ Intel ISEF kể từ khi là thành viên của Intel ISEF năm 2012 luôn luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong gần 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.

Trong những ngày dự thi, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của Intel ISEF 2018, góp phần tạo nên thành công chung của hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt.

Đón đoàn học sinh Việt Nam tham dự Intel ISEF 2018 trở về tại sân bay Nội Bài tối 21/5, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tại Intel ISEF năm nay rất đáng tự hào, các em đã thể hiện được niềm đam mê khoa học và khẳng định trí tuệ của học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế.  Sau cuộc thi, mong các em sẽ có nhiều sáng tạo hơn nữa và có những bước tiến mới trên con đường nghiên cứu khoa học.

Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa và chúc mừng.

Được biết, 8 dự án của học sinh Việt Nam tham dự Intel ISEF 2018 được lựa chọn từ hàng chục ngàn dự án được thực hiện trong các nhà trường, trên 5000 dự án cấp tỉnh, thành phố và 448 dự án dự thi cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia. Con số này cho thấy sự phát triển của hoạt động sáng tạo khoa học kĩ thuật cũng như giáo dục STEM trong các trường phổ thông. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2018