Viện Quyền con người đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hải Thanh| 11/12/2019 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/12, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ gặp mặt 25 năm thành lập Viện Quyền con người và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tới tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, PGS. TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người; đại diện của các tạp chí khoa học: Tạp chí Dân chủ và pháp luật, Tạp chí Lý luận chính trị Công an nhân dân; cùng các nhà khoa học, Hội đồng biên tập, cộng tác viên phản biện…

Viện Quyền con người đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ gặp mặt, PGS.TS Tường Duy Kiên - Viện trưởng Viện Quyền con người đã báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của Viện Quyền con người. Qua ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển với nhiều khó khăn, Viện Quyền con người với các thế hệ cán bộ tận tâm, tận lực, bằng trái tim và nhiệt huyết, đã đoàn kết một lòng không ngừng vun đắp nên truyền thống đáng tự hào của Viện.

Viện đã có nhiều đóng góp nổi bật trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu lý luận và pháp luật về quyền con người; giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quyền con người; hợp tác trong nước và quốc tế, xây dựng các đề án, dự án giáo dục quyền con người, đóng góp cho sự phát triển chung của Học viện Chính trị quốc gia - Trường Đảng mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Viện Quyền con người đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Viện Quyền con người vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng những thành quả mà Viện quyền con người đã đạt được.

Đồng thời, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cũng đưa ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học phù hợp với tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này ghi nhận những kết quả của Viện Quyền con người đạt được, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đã thay mặt Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Viện Quyền con người đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện Đề án “Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ gặp mặt này cũng là dịp đặc biệt để nhìn lại chặng đường 25 xây dựng và phát triền, tôn vinh những người đã đặt nền móng và đồng hành với Viện Quyền con người trong suốt thời gian qua và để cùng tiếp tục hành trình hứa hẹn nhiều dấu ấn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Quyền con người đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì