Việc phong hàm của ĐH Tôn Đức Thắng đã có câu trả lời

Thanh Mai| 20/10/2015 23:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những ý kiến trái chiều của dư luận thời gian qua về Đề án phong hàm giáo sư, phó giáo sư của trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM), chiều 20/10, Bộ GD-ĐT đã chính thức trả lời về việc này.

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý III, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định, việc thủ trưởng cơ sở giáo dục ĐH, trong đó có Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng căn cứ vào nhu cầu bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) của nhà trường đã đề nghị được tự phong hàm chức danh GS, PGS là chưa đúng quy định.

Bởi, việc phong hàm chức danh GS, PGS là do Bộ GD-ĐT công nhận và đồng thời cũng có quyền hủy bỏ công nhận các tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Quy định này đã được Thủ tướng ký quyết định thông qua việc thành lập Hội đồng chức danh GS nhà nước theo đề nghị của Bộ GD-ĐT trước đó.

Đề án tự phong hàm GS, PGS của Trường ĐH Tôn Đức Thắng với những hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm chức vụ chuyên môn (trợ lý GS, PGS, GS) công bố trước đó đã gây xôn xao dư luận, ngay sau đó trường này đã phải dừng triển khai Đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc phong hàm của ĐH Tôn Đức Thắng đã có câu trả lời