Ứng dụng mới hỗ trợ sinh viên trong việc học và cuộc sống ở ký túc xá

Thảo Vân (The Star)| 21/02/2020 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh viên trường Đại học Abdul Rahman (TAR UC) sẽ được tập trung vào một ứng dụng duy nhất dành cho tất cả những nhu cầu học tập và cuộc sống trong khuôn viên nhà trường.

Được biết, mới đây trường đã kí Biên bản ghi nhớ (MoU) với Cộng đồng lối sống Silverlake để hợp tác và sử dụng một ứng dụng di động tích hợp gần như tất cả các khía cạnh cuộc sống trong khuôn viên trường học.

Theo chia sẻ của Giáo sư tiến sĩ Lee Sze Wei, chủ tịch của TAR UC: ứng dụng này sẽ “quy mô số hóa các quy trình của trường, học tập và cuộc sống trong khuôn viên trường.”

Về các chức năng khác, ông cho biết sinh viên sẽ có thể truy cập thời gian biểu, các hoạt động và tương tác với các sinh viên khác trong trường học chỉ trên một nền tảng.

Ứng dụng thông minh này cũng sẽ tạo cơ hội cho sinh viên khám phá và thực hành các kĩ năng lãnh đạo, tham gia các trải nghiệm học tập và kết nối với các cộng đồng học tập.

Ứng dụng mới hỗ trợ sinh viên trong việc học và cuộc sống ở ký túc xá

Ông Lee (bên trái) đang trao đổi tài liệu sau lễ kí kết MoU.

“Hệ thống Sinh thái cộng đồng hi-hive” (hi-hive Lifestyle Community Ecosystem), nói ngắn gọi là “hi-hive” là một sáng kiến mới của Silverlake.

Theo ông Lee, ứng dụng thông minh này sẽ cung cấp một hệ sinh thái kĩ thuật số di động để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hằng ngày của cộng đồng sinh viên TAR UC.

Trong buổi lễ kí kết MoU vào đầu tuần này ở cơ sở TAR UC KL, vị hiệu trưởng này cũng phát biểu: “Chúng tôi muốn bao quát ba khía cạnh trong nhà trường cho sinh viên. Chúng tôi mong muốn rằng thông qua ứng dụng, 28.000 sinh viên sẽ có một cuộc sống giảng đường thuận lợi hơn.”

Ông Lee  nói thêm: “Ứng dụng cũng sẽ là một thử nghiệm cho những cải tiến hơn nữa để nâng cao trải nghiệm người dùng.”

Cả hai tổ chức sẽ cùng làm việc với nhau, sử dụng một số hoạt động của trường Đại học để tạo ra trải nghiệm về lối sống mới cho sinh viên.

MoU này sẽ chứng kiến Silverlake Symmetry & Technology Sdn Bhd hợp tác với TAR UC trên Hệ thống Chứng chỉ số Blockchain và chương trình giảng dạy cho một chương trình cấp bằng mới bao gồm hai năm đại học và thêm hai năm nữa trong ngành (2u2i).

Ông Lee nói rằng sử dụng công nghệ blockchain để tạo chứng chỉ số cho sinh viên tốt nghiệp là một cách an toàn hơn để bảo vệ tính xác thực của bằng cấp TAR UC.

Ông nói thêm: “Ứng dụng này giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc xác định rằng liệu rằng sinh viên nào đó có thực sự tốt nghiệp TAR UC hay không.”

Silverlake cũng sẽ chịu trách nhiệm với các sinh viên TAR UC trong chương trình 2u2i để các sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các ngành học và chuẩn bị tốt hơn cho thị trường việc làm sau này.

Ông nói rằng cơ hội để đào tạo và thực tập kết hợp các yếu tố giải quyết vấn đề cấp ngành sẽ được mở ra, đây là lần đầu tiên mà một trường Đại học áp dụng phương pháp 2u2i cho các khóa học. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các sinh viên tốt nghiệp của trường đều thích hợp và đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghiệp".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng mới hỗ trợ sinh viên trong việc học và cuộc sống ở ký túc xá