Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thấp, thí sinh làm đơn phúc khảo

Đắc Chuyên(TH)| 24/07/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 23/7, Bộ GD-ĐT công bố kết quả tổng hợp kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay là 91,58%, so sánh với các năm trước, đây là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất trong 4 năm qua.

Sau khi biết kết quả thi, hàng trăm thí sinh đã làm đơn phúc khảo.  

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thấp, thí sinh làm đơn phúc khảo

Theo quy chế thi do Bộ GD-ĐT ban hành, mọi thí sinh đều có quyền nộp đơn phúc khảo bài thi

Theo ghi nhận tại cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP HCM, sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia hàng trăm thí sinh và người nhà đã đến đây tìm hiểu quy trình và xin nộp đơn phúc khảo. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, các trường THPT vẫn chưa có mẫu đơn của Bộ GD-ĐT.

Theo Quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, mọi thí sinh đều có quyền nộp đơn phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định.

Các Sở GD-ĐT nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi (cụm thi). Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, cụm thi phải công bố kết quả phúc khảo.

Như vậy, căn cứ vào ngày Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi, thì các thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 23/7 cho đến hết ngày 1/8. Sau 15 ngày, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo.

Lệ phí phúc khảo theo quy định là 30.000 đồng/ môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thấp, thí sinh làm đơn phúc khảo