Trường mầm non nhốt trẻ trong tủ đồ thông báo dừng hoạt động

Chí Tâm| 22/08/2019 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, trên trang web của Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point - cơ sở có cô giáo nhốt trẻ vào tủ gây xôn xao trong mấy ngày qua chính thức thông báo về việc sẽ dừng hoạt động.

Theo thông báo này, Ban Giám hiệu Trường mầm Non Maple Bear Westlake Point nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập trường trước 31/8/2019. 

Phụ huynh liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả mọi khoản học phí và tiền ăn của học sinh đã thu sau ngày 30/08/2019. Lãnh đạo nhà trường cũng cam kết sẽ hỗ trợ để cha mẹ học sinh tìm một môi trường học tập mới.


Trường mầm non nhốt trẻ trong tủ đồ thông báo dừng hoạt động

Cơ sở của trường mầm non Maple Bear tại Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội).

Trước đó, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho hay, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point là chi nhánh của trường, chi nhánh này chưa cho phép hoạt động.

Vì vậy, từ ngày 1/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã cho cho thông báo dừng hoạt động và cơ sở này đã cho cam kết về việc này. Học sinh sẽ phải chuyển về chi nhánh chính. Còn đội ngũ giáo viên, nhà trường có thể sàng lọc và đưa sang cơ sở khác.

Liên quan đến việc Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point "tố" quận Tây Hồ đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh cho trường, ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định có "nhầm lẫn".

Trên địa bàn quận Tây Hồ có 2 cơ sở trường mầm non của Maple Bear. Một cơ sở tại số 162 Thụy Khuê và cơ sở tại 24 Quảng Bá (Tây Hồ). Trong đó, cơ sở được phép ra chỉ tiêu là 162 Thụy Khuê. Đồng thời, ông cho biết quận sẽ ra thông báo đính chính lại thông tin này.

Cách đây vài ngày, một phụ huynh học sinh đã phát hiện cô giáo tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) phạt con mình bằng cách nhốt vào tủ quần áo.

Sau vụ việc, trường đã họp, xin lỗi phụ huynh và sa thải 3 cô giáo liên quan vụ việc. 

Trường mầm non Canada Maple Bear thuộc tổ chức giáo dục toàn cầu Maple Bear có trụ sở tại Vancouver (Canada) và đã hoạt động ở Việt Nam trong 10 năm. Tại Hà Nội, hệ thống trường Maple Bear có 9 cơ sở.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non nhốt trẻ trong tủ đồ thông báo dừng hoạt động