Trường Đại học Luật TP.HCM không tổ chức thi đánh giá năng lực

Như Phúc| 23/07/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Luật TP.HCM cho biết sẽ không tổ chức tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào ngày 5/8 như đã thông báo trong đề án tuyển sinh trước đó.

Trường Đại học Luật TP.HCM không tổ chức thi đánh giá năng lực

Trường Đại học Luật TP.HCM số 2-4 Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4, TP.HCM

Được biết ngày 20/4, Trường Đại học Luật TP.HCM đã xây dựng Đề án tự chủ phương án tuyển sinh trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thông qua phương thức tuyển sinh của trường với 2 bước: xét tuyển điểm trung bình chung của tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống (gồm học bạ và điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia theo cụm do các trường Đại học chủ trì). Chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển ở bước này mới được trường thông báo tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực ở bước 2. Nội dung kiểm tra liên quan đến 4 lĩnh vực: kiến thức về xã hội tổng hợp, kiến thức về pháp luật, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tư duy logic, IQ vào ngày 5/8.

Để thực hiện phương thức tuyển sinh đã được Bộ phê duyệt nêu trên thì thời hạn để thí sinh hoàn tất việc đăng ký xét tuyển sơ bộ online (hoặc nộp Phiếu trực tiếp cho Nhà trường) là ngày 20/7 và thời hạn cuối cùng để thí sinh cung cấp điểm thi THPT Quốc gia cho Nhà trường là 17 giờ ngày 22/7.

Tuy nhiên, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Luật TP.HCM cho rằng nếu nhà trường duy trì phương án tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực thì thời gian thực hiện phải sớm hơn 5/8 và việc chốt danh sách thí sinh đăng ký tham dự kỳ kiểm tra này cũng phải trước ngày 22/7. Tuy nhiên, trên thực tế đến 14 giờ 30 phút ngày 22/7, thí sinh mới chính thức biết được kết quả do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Như vậy, thí sinh sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của nhà trường đúng hạn. Thêm vào đó, theo nhận xét của các thành viên Hội đồng thì kỳ thi THPT Quốc gia do các trường Đại học chủ trì là nghiêm túc, đủ độ tin cậy để xét tuyển vào trường.

Từ những lý do trên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường đã quyết định không tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào ngày 5/8, điểm trúng tuyển vào trường sẽ căn cứ vào kết quả 3 năm học THPT theo tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống (chiếm tỷ trọng 20%) và kết quả thi THPT Quốc gia do các trường Đại học chủ trì (chiếm tỷ trọng 80%); các bài kiểm tra năng lực sẽ được nhà trường tổ chức đối với những sinh viên đăng ký vào các chuyên ngành của ngành Luật và các lớp chất lượng cao.

Như vậy, thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 1/8 đến ngày 20/8. Các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện theo hình thức phát chuyển nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại Trường Đại học Luật TP.HCM. Ngoài ra các thí sinh có thể xem thông tin hướng dẫn tại các website của nhà trường là https://tuyensinh.ulhcmc.edu.vn hoặc https://www.hcmulaw.edu.vn
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TP.HCM không tổ chức thi đánh giá năng lực