Trường Đại học Columbia phát triển thuốc chống lại Covid-19

Thảo Vân (The Star)| 23/02/2020 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, bốn nhóm nhà khoa học của trường Đại học Columbia ở thành phố New York cùng phát triển các loại thuốc chống virus và kháng sinh tiềm năng để chống lại Covid-19.

Được biết, các nhóm sử dụng bốn phương pháp khác nhau để phát triển thuốc hoặc kháng sinh ngăn ngừa sự nhân lên của vi khuẩn.

Chia sẻ trên website của trường vào ngày thứ 5 rằng, mỗi phương pháp sẽ rút ra từ kiến thức và chuyên môn trước đây các nhà khoa học đã đạt được khi nghiên cứu thành công các liệu pháp chống lại HIV và viêm gan C.

Trường Đại học Columbia phát triển thuốc chống lại Covid-19

Ảnh minh họa.

Ông David D. Ho - giám đốc khoa học của Trung tâm Nghiên cứu AIDS Aaron Diamond, giáo sư y khoa của Colombia là người lãnh đạo. Ông cho biết bốn phương pháp này sẽ phát triển một loại thuốc chống virus hoặc kháng thể phổ rộng - thứ có hiệu quả chống lại một loạt các virus Corona ở hiện tại và tương lai.

“Chúng tôi đang thực hiện công việc này một cách khẩn trương nhất bởi vì sự bùng phát của virus Corona hiện tại. Nhưng chúng tôi cũng đang suy nghĩ trước những gì phải đối mặt trong tương lai. Các đội Colombia dự kiến sẽ đưa ít nhất một chất ức chế protease, một kháng thể đơn dòng vào các thử nghiệm lâm sàng trong vòng một năm", đại diện trường cho biết thêm.

Bốn đội sẽ sử dụng khoản tài trợ trị giá 2,1 triệu đô do Quỹ Jack Ma có trụ sở tại Trung Quốc trao tặng. Là một phần của dự án, các nhà khoa học Colombia sẽ hợp tác với các nhà nghiên cứu hàn lâm ở Trung Quốc - những người đang đấu tranh để kiểm soát dịch bệnh.

Ông David D. Ho nói thêm: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Quỹ Jack Ma vì sự hợp tác và hỗ trợ các nhà khoa học chế ngự bệnh truyền nhiễm - thứ đã trở thành mối đe dọa toàn cầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Columbia phát triển thuốc chống lại Covid-19