Trường chính quy thêm bộ môn cho sinh viên yêu thích nghề làm đẹp

Chí Tâm| 30/10/2018 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II (TP.HCM) công bố bộ môn Chăm sóc sức khỏe và Thẩm mỹ, thuộc Khoa Y dược và thẩm mỹ.

TS Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II cho biết, nhóm nghề chăm sóc khỏe – Thẩm mỹ - Làm đẹp đang được quan tâm rất lớn, thị trường lao động đang rất cần những thợ nghề được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Sau quá trình khảo sát, tìm hiểu cùng các doanh nghiệp lớn ở lĩnh vực này, tham khảo các trường Đại học, Cao đẳng ở Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong… đang đào tạo nghề này, nhà trường nhận thấy sự thiết thực và viết đề án xây dựng bộ môn Chăm sóc sức khỏe và Thẩm mỹ vào giảng dạy từ học kỳ tới.

Trường chính quy thêm bộ môn cho sinh viên yêu thích nghề làm đẹp

Đội ngũ giảng viên bộ môn Chăm sóc Sức khỏe và Thẩm mỹ nhận quyết định công bố bộ môn và bố trí nhân sự

Bộ môn này gồm các môn có tính ứng dụng cao, định hướng nghề và việc làm cho sinh viên như: Chăm sóc Da-Móng-Tóc; Matxa trị liệu; Phun xăm thẩm mỹ….

Điều kiện xét tuyển là học sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên đối với trình độ Cao đẳng và từ THCS trở lên với trình độ Trung cấp. Học viên hệ chính quy sẽ học trong 2 năm, hệ vừa học vừa làm sẽ học trong 2,5 năm. Ngoài ra, Khoa cũng có xét tuyển với các trường hợp liên thông cao đẳng cùng ngành hoặc khác ngành, thời gian học là 1 năm.

Trường chính quy thêm bộ môn cho sinh viên yêu thích nghề làm đẹp

Nhóm nghề làm đẹp như chăm sóc da, tạo mẫu tóc… đang có đầu ra, thị trường rất lớn

Trong tọa đàm Tầm quan trọng, ý nghĩa của đào tạo nghề Chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ diễn ra cùng ngày, các giảng viên cũng như đại diện các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đã chia sẻ rõ hơn về nhu cầu thị trường hiện nay trong bối cảnh sự phát triển của nhóm nghề thẩm mỹ ở Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Châu - Phụ trách môn Chăm sóc Da-Móng-Tóc cho biết: “Nhóm giảng viên sẽ không chỉ dạy các kỹ năng chuyên môn theo đúng giáo trình, mà còn chia sẻ với các em những kinh nghiệm trong nghề, các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, xử lý tình huống phát sinh… để khi các em ra trường là có thể làm nghề được ngay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường chính quy thêm bộ môn cho sinh viên yêu thích nghề làm đẹp