Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019

Ngô Chuyên| 15/09/2019 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bốn phần thi gay cấn với màn rượt đuổi sát nút, chàng trai xứ Nghệ Trần Thế Trung – học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An đã giành vòng nguyệt quế và thực hiện được mong ước của người chị gái mình.

Bước vào cuộc thi với phong thái tự tin, tâm lý thoải mái đã giúp cho Thế Trung có phần khởi động thành công và giành được 100 điểm tại phần thi khởi động này.

Đến phần thi vượt chướng ngại vật, dẫu có phần hơi trầm nhưng phong thái tự tin, bĩnh tĩnh đã tiếp thêm sức mạnh cho Thế Trung bước vào phần thi thứ ba tăng tốc. Kết thúc phần thi thứ 3, Thế Trung đã giành được 230 điểm.

Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019

Đến phần thi thứ 4 về đích, Thế Trung cho biết em chưa khi nào chọn gói câu hỏi 40 điểm trong các vòng thi tuần, tháng và quý bởi vậy Thế Trung quyết định chọn cho mình gói câu hỏi 40 điểm.

Bằng kiến thức hiểu biết của mình, Thế Trung đã kết thúc bốn phần với tổng số điểm 245 điểm Thế Trung giành vòng nguyệt quế về cho ngôi trường giàu truyền thống hiếu học trường THPT Phan Bội Châu – tỉnh Nghệ An.

Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019

Trần Thế Vinh - chàng trai giành vòng nguyệt quế năm 2019. Ảnh VTV.

Được biết ở trường, nhà leo núi xứ nghệ Trần Thế Trung sở hữu một thành tích học tập khiến nhiều người phải ngưỡng mộ: là Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013, Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, Trung cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như Cố vấn ban kĩ thuật nội san của trường, MC cuộc thi Olympia của trường, đại biểu, thành viên BTC các sự kiện "Hội đồng Mô phỏng Liên Hợp Quốc", là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường.

Ở trận thi quý, Thế Trung thể hiện khả năng lật ngược thế cờ khi tới phần thi Về đích của mình, khoảng cách của em với người tạm dẫn đầu lên tới 90 điểm vẫn giữ được phong độ như các cuộc thi tuần, tháng và quý đã giúp Thế Trung chinh phục chiếc vòng nguyệt quế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2019