Thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi vào ĐH Thương mại tự xin thôi học

Thảo Nguyên| 14/04/2019 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Thương mại vừa chính thức thông tin về trường hợp một sinh viên quê Hòa Bình tự động viết đơn xin thôi học vì gian lận điểm thi THPT quốc gia.

GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại cho biết, trong danh sách từ Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về trường có 1 thí sinh bị thay đổi điểm thi sau khi chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, điểm thực của thí sinh này thấp hơn điểm trúng tuyển vào trường, chỉ đạt khoảng 14 - 14,5 điểm. Được biết, thí sinh này đang theo học ngành Quản trị nhân lực. Kết quả học tập học kì 1 vừa qua của sinh viên này cũng không cao, chỉ ở mức thấp.

Tuy nhiên, trước khi nhà trường nhận danh sách này, thí sinh đã làm đơn xin thôi học. Do vậy, nhà trường không có quyết định xử lý thí sinh nào ở tỉnh Hòa Bình.

Thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi vào ĐH Thương mại tự xin thôi học

Một sinh viên ở Hoà Bình được sửa điểm để đỗ ĐH Thương mại tự viết đơn xin nghỉ học

"Có thể do em này biết mình nằm trong danh sách thí sinh gian lận điểm thi nên đã chủ động nộp đơn xin thôi học trước khi nhà trường rà soát. Do vậy sắp tới chúng tôi sẽ không phải ra quyết định xử lý buộc thôi học thí sinh này. 

Việc rà soát thí sinh gian lận điểm thi không phải chỉ là quy định trong một vài tháng mà kể cả thí sinh có theo học cả khóa học (khoảng 4 năm) mà bị phát hiện gian lận, em đó vẫn sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển và xử lý theo quy định", ông Sơn cho hay.

Về thông tin thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La, lãnh đạo trường ĐH Thương Mại cho biết, đến thời điểm này, trường vẫn chưa nhận được danh sách thí sinh từ Sở GD&ĐT Sơn La nên chưa thể rà soát để xử lý.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sau khi có kết quả chấm thẩm định, tại Hòa Bình có 64 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, 2017. Còn Sơn La có 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Sau khi có kết quả chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ gửi kết quả cho 2 Sở. Các Sở có nhiệm vụ cập nhật lại điểm thi, xét lại tốt nghiệp và cung cấp danh sách thí sinh cho các trường ĐH, CĐ để các trường xét tuyển sinh lại đối với những thí sinh này.

Trước đó, đã có gần 10 sinh viên tại Đại học Ngoại thương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân... bị đuổi học do điểm thi thật thấp hơn rất nhiều so với điểm chuẩn của trường nhưng đã được sửa điểm cao lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hòa Bình gian lận điểm thi vào ĐH Thương mại tự xin thôi học