Thêm chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 trên truyền hình

Đức Duy| 09/04/2020 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8/4/2020, Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp triển khai chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 trên kênh VTC8 và VTC11 dành cho học sinh lớp 12.

Chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 được xây dựng với nội dung bám sát tinh thần công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học (HK2 năm học 2019-2020) và Đề tham khảo của Bộ GD-ĐT, nhằm giúp học sinh lớp 12 củng cố, ôn luyện kiến thức các môn học, thành thạo các kỹ năng làm bài để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Mỗi bài giảng, học sinh sẽ được khoanh vùng, tổng kết kiến thức trọng tâm bài học. Từ đó, giáo viên sẽ đưa ra hệ thống bài tập, đề thi theo từng chuyên đề, chủ điểm, chia sẻ phương pháp, kỹ năng làm các dạng bài có trong ma trận đề thi.

Thêm chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 trên truyền hình

Chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 nằm trong khuôn khổ chương trình “Lớp học không khoảng cách” hiện được phát sóng miễn phí hàng tuần trên VTC. Thời lượng dự kiến: 30 bài giảng/môn, mỗi bài giảng từ 45-60 phút. Thời gian phát sóng dự kiến: 15 tuần. Trung bình mỗi ngày sẽ có 2 khung phát sóng mới và 2 khung phát lại.

Thêm chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 trên truyền hình

Bên cạnh đó, từ tháng 4/2020, học sinh tham gia “Lớp học không khoảng cách” sẽ được trải nghiệm mô hình tương tác đa chiều, qua 3 bước “Học - Hỏi - Luyện” thông qua website https://vtc.hocmai.vn. Đây là hệ thống tương tác cho học sinh trên truyền hình, thông qua môi trường liên kết giữa truyền hình và Internet, giúp gia tăng các tiện ích và môi trường học tập đa chiều để người học đạt hiệu quả học tập tốt nhất.

Đối với bước “Học”, học sinh tham gia học tập tại chương trình “Lớp học không khoảng cách” trên các kênh VTC11, VTC8, ứng dụng truyền hình VTC Now, truyền hình cáp (SCTV), truyền hình Internet, website www.vtc.gov.vn,...

Trong quá trình học tập, nếu có câu hỏi, hay thắc mắc gì về bài học, học sinh có thể truy cập ngay vào phần “Hỏi” ở địa chỉ https://vtc.hocmai.vn. Tại đây học sinh sẽ được trao đổi bài, hỏi đáp với đội ngũ giáo viên, biên tập viên và cố vấn học tập của HOCMAI . Các câu hỏi liên quan đến bài học được cam kết giải đáp trong vòng 24 giờ.

Sau mỗi bài học, học sinh có thể kiểm tra lại kiến thức đã học thông qua bước “Luyện”, tham gia luyện tập tại phòng luyện trực tuyến miễn phí. Phòng luyện được chia theo từng lớp, từng môn học. Các bài kiểm tra dưới hình thức câu hỏi trắc nghiệm, sau khi nộp bài hệ thống sẽ chấm điểm và phản hồi lại kết quả. Ngoài kiểm tra trực tuyến, tại phần này, học sinh có thể tải và lưu bản cứng các đề kiểm tra và đáp án để thuận tiện cho việc ôn tập kiến thức lâu dài.

Ngoài ra, đối với việc phát sóng bài giảng lớp 5, 9 và 11 trong chương trình “Lớp học không khoảng cách” vẫn tiếp tục duy trì ở các khung giờ cũ cho tới khi học sinh cả nước đi học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 trên truyền hình