Thầy giáo trong clip “đứng lên bàn dùng lời lẽ thô tục chửi học sinh" nói gì?

Hoàng Việt| 07/11/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy giáo dùng lời lẽ thô tục, chửi bới học sinh trong clip mới đây làm xôn xao cộng đồng mạng cho rằng không giữ được bình tĩnh nên đã có những lời lẽ không đúng chuẩn mực.

Thầy giáo dùng lời tục tĩu chởi bới học sinh

Mới đây, một đoạn video clip ghi lại cảnh thầy giáo tại một trung tâm du học dùng lời lẽ tục tĩu, đứng lên ghế chửi bới học sinh sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người. Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, chưa đầy 1 ngày, video trên đã có hàng trăm lượt chia sẻ, hàng nghìn bình luận.

Clip có đoạn: "Bây giờ tao giúp, mày có hiểu không? Tao khẳng định rằng mày... lấy lại đấy. Mày hiểu chưa, bởi vì sao, tao... ký cho mày nữa. Thái độ của mày là một thằng mất dạy, việc… gì tao phải giúp… Ờ, mày vào nhà tao mà không được sự đồng ý của tao. Nhà tao tao chả đứng lên thì sao, mày sống cho tao à...?",

Ngay sau khi clip này xuất hiện trên mạng xã hội, đa phần các bình luận đều lên tiếng chỉ trích về hành động chửi bới học sinh có phần thiếu văn hóa, không khác gì dân chợ búa của người thầy này.

Học viện Kinh tế sáng tạo - nơi xảy ra xích mích giữa học viên Thắng và ông Hưng

Học viện kinh tế sáng tạo - noi xảy ra xích mích giữa học viên Thắng và ông Hưng

Được biết, người có hành động chửi mắng học sinh trên là Tiến sỹ Phan Văn Hưng (SN 1986, trú tại Ninh Bình) người sáng lập ra Học viện Kinh tế sáng tạo có địa chỉ tại số 01N7A Nguyễn Thị Thập (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Trong buổi sáng nay (7/11), PV đã tìm về Học viện Kinh tế sáng tạo và có buổi trao đổi với Tiến sỹ Phan Văn Hưng xung quanh sự việc gây xôn xao dư luận này.

Tiến sỹ Phan Văn Hưng cho biết, ông chính là Hiệu trưởng của Học viện Kinh tế sáng tạo. Vị này thừa nhận, người đàn ông có hành động đứng lên ghế chửi bới học sinh trong video clip xuất hiện trên mạng xã hội ngày hôm qua (6/11) chính là ông. Video trên là do anh Nguyễn Mạnh Thắng (quê Nghệ An, người đã từng theo học tại Học viện Kinh tế sáng tạo) quay lại cách đây 3 tháng.

Bắt nguồn từ việc "đòi lại tiền" học phí

Ông Hưng cho hay, vào đầu năm 2016, anh Nguyễn Mạnh Thắng vào học tại Học viện Kinh tế sáng tạo. Tuy nhiên, trong thời gian theo học ở đây, anh Thắng "có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học". Quy định một khóa học chỉ được nghỉ 3 buổi học thì sẽ bị đuổi khỏi trung tâm nhưng học viên này đã nghỉ đến 6 buổi.

Ông Phan Văn Hưng thông tin thêm, những ngày đi học thì anh Thắng thường đi muộn và không tích cực học tập. Vì vậy, chiếu theo quy chế của học viện, ông đã cho thôi học đối với anh Nguyễn Mạnh Thắng vì lý do học viên chỉ có mục đích muốn sang Hàn Quốc để lao động bất hợp pháp chứ không phải theo học tại Hàn Quốc. Cách đây khoảng 3 tháng, anh Thắng đến trung tâm để đòi lại tiền thì xảy ra sự việc trên.

Ông Hưng khẳng định rằng đây là lần đầu tiên xảy ra xích mích, mâu thuẫn với học viên.

Ông Phan Văn Hưng cho rằng vụ việc xảy ra trong quá khứ và 2 bên đã dàn xếp ổn thỏa.

Ông Hưng cho biết: “Vụ việc xảy ra là quá khứ, cách đây khoảng 3 tháng và 2 bên đã dàn xếp ổn thỏa, phía Trung tâm cũng đã hoàn tiền lại cho học viên Nguyễn Văn Thắng”.

Nói về hai khoản tiền mà anh Nguyễn Mạnh Thắng đã đóng cho trung tâm, sau khi bị cho thôi học, học viên này đến lấy lại số tiền thì bà Chu Thị Lan – người phát ngôn báo chí thay lời Tiến sỹ Hưng cho biết: “Trong quá trình học tập tại Trung tâm, em Nguyễn Văn Thắng đã không chấp hành việc học tập, em đã nghỉ quá nhiều buổi so với quy định, cụ thể đã nghỉ 6 buổi nhưng bình thường theo quy chế là nghỉ 3 buổi thì đã phải đình chỉ học rồi. Lúc đó, anh Hưng có gọi học viên Thắng lên nhắc nhở rất nhiều lần để em có thể suy nghĩ lại nhưng Thắng không thấy có động thái gì.

Sau khi cho nghỉ học, Tiến sỹ Hưng đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với anh Nguyễn Mạnh Thắng và gia đình theo sự cấp phép của Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội”.

Chị Chu Thị Lan

Bà Chu Thị Lan – người phát ngôn báo chí của Học viện nói về vụ việc.

“Tổng số tiền mà em Thắng đóng cho Trung tâm là 45 triệu đồng, theo đúng hợp đồng thì em Thắng sẽ nhận lại là 80%. Riêng khoản 126 triệu thì em Thắng đóng thẳng cho ĐH bên Hàn Quốc, theo quy định khoản này sẽ trả lại trong vòng 30-45 ngày. Ngày em Thắng đến và quay 2 video đó thì vẫn chưa nhận được. Tuy nhiên, 15 ngày sau khi quay clip, em Thắng đã nhận được hết số tiền trên” chị Lan nói thêm.

Là do quá nóng, không giữ được bình tĩnh

Giải thích về việc có có lời lẽ chửi bới học sinh trong đoạn video clip, Tiến sỹ Hưng cho biết, hôm xảy ra sự việc, anh Thắng đã tới Học viện Kinh tế sáng tạo gây rối, không cho giáo viên và học sinh học và giảng dạy.

Sau đó, Tiến sỹ Hưng đã xuống dưới tầng 1 để làm việc với anh Thắng. Trong lúc nói chuyện, do quá nóng, không giữ được bình tĩnh nên ông Hưng đã có những lời lẽ chửi bới.

Ông Hưng cho biết thêm: “Trước khi xảy ra sự việc, học viên Nguyễn Văn Thắng đã có thái độ không đúng đối với Trung tâm, cụ thể là đối với cá nhân tôi, thế nên tôi mới hành động như thế. Ngay sau khi xảy ra sự việc cả tôi và học viên Thắng cũng đã đến Công an phường sở tại để giảng hòa. Tại đây 2 bên đã bắt tay nhau giảng hòa và Thắng cũng đã đồng ý xóa 2 video đó. Tuy nhiên, gần đây học viên Thắng khôi phục lại thẻ nhớ và đã đăng tải video lên mạng xã hội”.

Đây là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn và có những lời nói không đúng chừng mực giữa tôi và học viên của Trung tâm. Tôi chỉ cảm thấy lấy làm tiếc về hành động thiếu kiềm chế của mình trong quá khứ. Tôi thấy sau vụ việc tôi cần phải bớt bức xúc đi, cần phải điềm tĩnh hơn để có những lời nói đúng mực. Ngay sau khi xảy ra sự việc đó, không có bất kỳ sự việc nào của tôi gây khó chịu đối với học viên của Trung tâm nữa”, ông Hưng nói.

Khi PV đặt câu hỏi về việc với cương vị là một Tiến sỹ, người thành lập ra Học viện Kinh tế sáng tạo, thầy giáo của học sinh Nguyễn Mạnh Thắng, bản thân Tiến sỹ Phan Mạnh Hưng đánh giá, nhận xét và cảm thấy như thế nào về việc chửi bới học sinh trong đoạn video clip thì Tiến sỹ Hưng xin không trả lời câu hỏi này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo trong clip “đứng lên bàn dùng lời lẽ thô tục chửi học sinh" nói gì?