Thanh Hóa: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc

Tùng Anh| 16/10/2020 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt sai phạm trong quản lý, điều hành đơn vị của Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc bị giáo viên tố cáo, UBND huyện Hậu Lộc đã có kết luận liên quan đến vụ việc, đồng thời có quyết định thu hồi gần 54 triệu đồng tiền đứng lớp của vị Hiệu trưởng này.

Ngày 16/10, bà Chung Thị Đài - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc về các sai phạm của Hiệu trưởng nhà trường là ông Nguyễn Thái Sơn, UBND huyện đã quyết định thành lập đoàn thanh, kiểm tra và đã có kết luận liên quan đến vụ việc.

“Hiện Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đã ra quyết định thu hồi tiền phụ cấp đứng lớp của Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc”, bà Đài cho hay.

Cụ thể, ngày 14/10/2020, Chủ tịch UBND Hậu Lộc đã ký quyết định số 4551/QĐ- UBND về việc Thu hồi tiền phụ cấp đứng lớp của ông Nguyễn Thái Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc theo Kết luận số 85/KL-UBND ngày 13/8/2020.

Tổng kinh phí thu hồi là 53.818.000 đồng. UBND huyện Hậu Lộc cũng yêu cầu Phòng Tài chính - Kế hoạch, Kho bạc nhà nước huyện Hậu Lộc có trách nhiệm hướng dẫn ông Nguyễn Thái Sơn nộp kinh phí trên vào thu ngân sách nhà nước.

Thanh Hóa: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc

Ông Nguyễn Thái Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc 

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2019, cô Nguyễn Thị Xuyến - giáo viên Trường THCS Ngư Lộc đã làm đơn tố cáo  ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng ngôi trường mà cô đang giảng dạy đã mắc nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành đơn vị như: Không dạy vẫn nhận tiền đứng lớp, phân công giáo viên trực Tết nhưng không trả tiền thêm giờ, thu tiền quà lưu niệm của học sinh lớp 9 hàng chục triệu đồng, ép học sinh học thêm,…

Sau gần 1 năm tiếp nhận đơn thư tố cáo, đến ngày 13/8/2020, UBND huyện Hậu Lộc mới có kết luận số 85/KL -UBND về nội dung tố cáo với ông Nguyễn Thái Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc.

Theo kết luận, ông Nguyễn Thái Sơn không thực hiện đủ 2 tiết/tuần, chưa chuẩn bị giáo án theo quy định, chưa thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy nhưng vẫn nhận đầy đủ tiền phụ cấp đứng lớp từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2019. Ông Sơn đã vi phạm khoản 2, Điều 7, Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/8/2009; khoản 6, Điều 1, Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09/6/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và vi phạm quy chế chuyên môn.

Bên cạnh đó, các hành vi sai phạm của ông Nguyễn Thái Sơn được chỉ ra, phân công giáo viên trực Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 nhưng không trả tiền làm thêm giờ theo Điều 97 Bộ luật lao động 2012.

Đối với việc lợi dụng Ban chấp hành hội phụ huynh của khối lớp 9 để thu tiền quà lưu niệm trái quy định. Lấy cớ là mua sắm cơ sở vật chất năm học, ông Sơn đã đề xuất Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 9 thu tiền của phụ huynh học sinh để mua 8 cái bàn văn phòng, 02 ti vi làm quà lưu niệm cho nhà trường là sai trong công tác chỉ đạo, điều hành.

UBND huyện Hậu Lộc cũng đã giao các bên có liên quan xử lý các vi phạm của ông Nguyễn Thái Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc