Quảng Ngãi: Chuyển địa điểm thi THPT quốc gia vì trường học xuống cấp

Chí Tâm| 23/06/2019 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do điều kiện trường THPT Lý Sơn xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển sang địa điểm thi khác.

Ngày 23/6, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, toàn huyện đảo Lý Sơn có hơn 200 em học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, do điều kiện trường THPT Lý Sơn xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi nên đã chuyển sang địa điểm thi khác.

Điểm thi mới được lựa chọn là trường THCS An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (điểm thi này cách trường THPT Lý Sơn hơn 1km).

Điểm thi này đã được bố trí 10 phòng thi, hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi này được làm theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đảm bảo an toàn tuyết đối. Các đoàn thanh tra của Sở đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, bóng đèn, điện chiếu sáng và quạt máy đảm bảo tốt phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Quảng Ngãi: Chuyển địa điểm thi THPT quốc gia vì trường học xuống cấp

Trường THPT Lý Sơn

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, trường THPT Lý Sơn được đầu tư xây dựng vào năm 1992, trải qua thời gian sử dụng lâu dài, ngôi trường này hiện đang bị xuống cấp một cách trầm trọng và có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào, khiến cho gần 700 em học sinh, cùng đội ngũ giáo viên của trường đang ở trong tình cảnh nơm nớp lo sợ, chính việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của việc dạy và học.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chủ trương đầu tư xây dựng mới lại trường THPT Lý Sơn với kinh phí khoảng 56 tỷ đồng để xây dựng mới lại các phòng học và các công trình phụ để phục vụ việc dạy học cho các con em trên đảo này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Chuyển địa điểm thi THPT quốc gia vì trường học xuống cấp