Phú Yên cho học sinh nghỉ học đến 9/2 để phòng, chống virus Corona

Đặng Hà| 03/02/2020 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa công văn tạm thời cho học sinh để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THTP tạm thời nghỉ học từ 3/2 đến 9/2/2020. Trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại trường học. Chỉ đạo cán bộ, giáo viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ và tham dự đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng chống dịch bệnh do ngàn y tế tổ chức.

Phú Yên cho học sinh nghỉ học đến 9/2 để phòng, chống virus Corona

Đặc biệt, các trường xây dựng kế hoạch cho học bù cho sinh để đảm bảo chương trình học. Thủ trưởng các đơn vị thông báo cho phụ huynh, học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bện cho con em mình đồng thời, phụ huynh phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ.

Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để nắm bắt cụ thể học sinh trong thời gian Tết có đi du lịch đâu không? Có vấn đề gì cần quan tâm về sức khỏe của học sinh sau đó tổng hợp danh sách những học sinh cần quan tâm để báo cho ngành Y tế địa phương biết theo dõi, trao đổi với cha mẹ học sinh cần đảm bảo cho các em đeo khẩu trang, giữ ấm cơ thể khi đến trường, giáo dục cho con em biết các biện pháp phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên cho học sinh nghỉ học đến 9/2 để phòng, chống virus Corona