Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP.HCM

Mai Đỉnh| 06/09/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng và lễ phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc năm học 2020-2021 tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP.HCM.

Sau lễ đón hơn 300 học sinh lớp 1, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo tổ chức lễ chào cờ, đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tích trong giảng dạy và học tập của cô và trò Trường tiểu học Trần Hưng Đạo những năm qua, là điểm sáng về chất lượng giáo dục bậc tiểu học tại TP.HCM, trường liên tục là tập thể lao động xuất sắc và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, nhiều năm có học sinh đạt giải quốc gia, TP.HCM...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP.HCM

Phó Thủ tướng Thường trựcTrương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: NQ

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó thủ tướng đã phát động “Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường” cùng chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

“Nhân buổi Lễ khai giảng, tôi mong muốn các cháu học sinh trong cả nước nói chung và các cháu học sinh Tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương còn phải tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định về văn hóa giao thông an toàn. Vì vậy, các cháu cần tuân thủ đội mũ bảo hiểm khi đi xe ô tô, xe máy và xe đạp điện, chấp hành quy tắc giao thông khi các cháu đi bộ, đi xe đạp hay đi xe đạp điện; không lái xe mô tô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe....”, Phó Thủ tướng dặn dò.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP.HCM

Chào đón hơn 300 học sinh lớp 1. Ảnh: NQ

Trong diễn văn khai giảng, cô Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo bày tỏ: Năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT song song thực hiện hai chương trình giáo dục phổ thông, trong đó chương trình giáo dục phổ thông mới lần đầu triển khai ở lớp 1. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 có thể còn những diễn biến khó lường, nhà trường đã, đang và sẽ thực hiện các biện pháp để học sinh đến trường an toàn, an tâm, tạo điều kiện cho các em học tập, rèn luyện tốt nhất.

“Trong năm học mới này, cô tin tưởng rằng các em sẽ tiếp tục chăm chỉ học tập, siêng năng rèn luyện để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Các em học sinh lớp 1 đã sẵn sàng hòa nhập với môi trường mới. Cô tin rằng với sự yêu thương, chăm sóc của các thầy cô giáo, các cô chú công nhân viên nhà trường, sự thân thiện của các anh chị, các con sẽ thích nghi và cảm thấy những ngày đến trường là một ngày vui”, cô Hương nói. 

Khởi đầu một năm học mới, toàn thể thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo sẽ quyết tâm nỗ lực, cố gắng trong giảng dạy và học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Số lượng học sinh năm nay của trường là 1.711 em, trong đó khối lớp 1 có 324 em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP.HCM