Phó Hiệu trưởng bị kỷ luật vì làm học bạ giả cho người thân

Nam Hà| 05/10/2015 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm lại học bạ cho một người họ hàng để đủ điều kiện dự thi vào khối trường quân sự nhưng vụ việc bị phát hiện. Ông Trần Trọng Thức, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang đã bị Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ra quyết định kỷ luật cảnh cáo toàn ngành.

Ngày 5/10, trao đổi với PV, thầy Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) xác nhận sự việc và cho biết: việc thầy Thức, Phó Hiệu trưởng nhà trường tự ý làm lại học bạ cho một người họ hàng là có thật, nhà trường đã tiến hành kiểm điểm, cảnh cáo thầy Thức trước Hội đồng nhà trường và đang tiến hành quy trình để miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với thầy Thức.

Liên quan đến sự việc, ngày 28/9, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo toàn ngành đối với ông Trần Trọng Thức, Phó Hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang vì vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý, làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết các năm học cho một cựu học sinh của trường không đúng với quy định của Bộ GD&ĐT, đồng thời khiển trách đối với ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng nhà trường.

Phó Hiệu trưởng bị kỷ luật vì làm học bạ giả cho người thân

Trường THPT Vũ Quang - Hà Tĩnh

Thầy Yên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, thầy Thức có một người họ hàng học tại trường và đã tốt nghiệp được 2 năm, đang đi nghĩa vụ quân sự ở Bình Thuận. Vào tháng 2/2015, anh này muốn thi học lên hệ chuyên nghiệp.

Theo quy định, trong 3 năm học, điểm tổng kết phải từ trung bình khá trở lên mới đủ tiêu chuẩn, tuy nhiên học bạ của nam sinh có một năm học lực yếu, 2 năm trung bình, vì thế không thể làm hồ sơ đăng ký.

"Thầy Thức tự làm lại học bạ, sửa kết quả 3 năm đều có học lực khá để người họ hàng hoàn thiện hồ sơ gửi vào miền Nam đăng ký dự thi. Sau đó trường Quân sự nghi vấn học bạ giả nên gửi một công văn về, yêu cầu Hiệu trưởng xác minh nhưng thầy Thức lại tự mình tiếp tục phúc đáp”, thầy Yên nói.

Tuy nhiên, phía trường Quân sự tiếp tục nghi vấn có sự không trung thực nên gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xác minh. Đối chiếu học bạ với sổ điểm, thanh tra Sở kết luận, học bạ của nam sinh trên là giả, yêu cầu lãnh đạo nhà trường giải trình nên vụ việc mới bị phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Hiệu trưởng bị kỷ luật vì làm học bạ giả cho người thân