Phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020

Đức Duy| 14/09/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi “tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Cuộc thi là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam, tìm hiểu về Tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với biển, đảo Việt Nam, giúp học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát động Cuộc thi  “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí  Minh” năm  2020

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người để lại cho thế hệ sau một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng, là đạo đức, là phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Độ nói thêm, Cuộc thi được tổ chức hàng năm là cơ hội để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức cách mạng, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị trong lời dạy của Người đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong Di chúc của Người, nâng cao hiểu biết về lịch sử hào hùng của đất nước, chủ quyền quốc gia về biển, đảo Việt Nam, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Qua 5 lần tổ chức, cuộc thi thu hút hơn 31.000 lượt thí sinh dự thi, năm 2015 thu hút hơn 75.000 lượt thí sinh dự thi, năm 2016: hơn 330 ngàn lượt thí sinh tham dự, năm 2018 có hơn 1,2 triệu lượt thí sinh dự thi, năm 2019 đã có hơn 877.000 lượt thí sinh dự thi.

Phát động Cuộc thi  “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí  Minh” năm  2020

Đặc biệt, năm nay Ban Tổ chức Cuộc thi phân cấp và giao quyền cho các địa phương và cơ sở giáo dục thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi tại địa phương và cơ sở giáo dục.

Các địa phương và cơ sở giáo dục chủ động vào cuộc phối hợp tổ chức và lựa chọn thí sinh đạt kết quả cao ở Vòng loại và Vòng bán kết, lựa chọn thí sinh tham dự Vòng Chung kết toàn quốc.

Những hoạt động này góp phần để Cuộc thi được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực gắn với đời sống; hệ thống câu hỏi được biên tập phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi tham gia. Thông qua đó tạo ra sân chơi công bằng, bình đẳng cho tất cả các thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020