Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục đạt điểm kỷ lục tại Olympia năm thứ 17

T.T| 14/11/2016 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 460 điểm giành được, không chỉ giành vòng nguyệt quế, Phan Đăng Nhật Minh một lần nữa đạt số điểm kỷ lục của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Trước đó, ở cuộc thi tuần, "cậu bé google" Phan Đăng Nhật Minh cũng giành được điểm số kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 với 400 điểm.

Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục đạt điểm kỷ lục tại Olympia năm thứ 17

Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế với số điểm kỷ lục 460 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

Đường lên đỉnh Olympia” tháng 3, quý 1, phát sóng ngày 13/11 với sự tham gia của 4 nhà leo núi xuất sắc: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Lê Đặng Thiên Phúc (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Tú (THPT Nguyễn Du, Thái Bình).

Với phần “Khởi động” nhanh, chính xác Nhật Minh xuất sắc giành 110 điểm; quyết đoán bằng việc đưa ra từ khóa ngay sau khi từ hàng ngang đầu tiên được lật mở, giành 80 điểm; tốc độ, bứt phá ở phần “Tăng tốc” với 150 điểm; tự tin chọn gói câu hỏi 80 điểm ở “Về đích” giành 60 điểm, tổng điểm sau 4 phần thi của Nhật Minh là 400 điểm.

Ngoài ra, Nhật Minh còn giành được thêm 60 điểm từ phần Về đích của các bạn chơi. Qua đó, giành được Vòng nguyệt quế của cuộc thi với số điểm chung cuộc là 460.

Đặc biệt, đây cũng là số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997) đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận. Số điểm được Chiến lập tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2, phát sóng ngày 11/1/2015.

Sau chương trình, Nhật Minh chia sẻ, cậu cảm thấy hơi tiếc nuối vì vẫn chưa thể phá vỡ kỷ lục của chương trình và khẳng định sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu này trong vòng thi quý.

Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay, nhiều người đánh giá Phan Đăng Nhật Minh sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quán quân.

Clip trả lời siêu tốc của Nhật Minh:

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục đạt điểm kỷ lục tại Olympia năm thứ 17