Ôn thi THPT quốc gia, học sinh lớp 12 có thể bỏ qua những phần nào trong môn tiếng Anh?

Đức Duy| 03/04/2020 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những kĩ năng Listening, Speaking và Writing (viết đoạn văn) vốn không xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia nên các em học sinh lớp 12 sẽ được giảm nhẹ phần này trong chương trình học.

Là đánh giá của cô đội ngũ giáo viên môn Tiếng Anh - Hệ thống Giáo dục HOCMAI. Theo nhận định của các giáo viên, ở mỗi lớp 10,11,12 đều tinh giản 1 bài (không học), cụ thể lớp 10 là bài “Cities”, 11 là bài “Recreation”, 12 là bài “Desert”. Cùng với đó là ở tất cả các bài còn lại của kì 2 đều có những sự giản lược, đại đa phần là ở kĩ năng Listening, Speaking và Writing, bên cạnh đó là Pronunciation. Các bài Test Yourself đều được khuyến khích học sinh tự làm.

Bên cạnh đó, những kĩ năng Listening, Speaking và Writing (viết đoạn văn) vốn không xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia nên các em học sinh lớp 12 sẽ được giảm nhẹ phần này trong chương trình học, để tập trung vào những kiến thức trực tiếp phục vụ kì thi quan trọng trước mắt ngay khi quay lại trường. Các em học sinh 10, 11 cũng được giảm nhẹ kiến thức của những phần này trên lớp.

Ôn thi THPT quốc gia, học sinh lớp 12 có thể bỏ qua những phần nào trong môn tiếng Anh?

Ảnh minh họa.

Dịch bệnh covid-19 khiến cho việc học trên lớp bị gián đoạn, học sinh phải chuyển hướng học qua truyền hình hoặc online nên khi giản lược những kĩ năng như Listening hay Speaking - những kĩ năng cần có đối tượng để luyện tập trực tiếp cũng là hợp lí. Ngoài ra, kĩ năng viết đoạn văn - Writing là kĩ năng khó nhất cũng có thể được giảm nhẹ để học sinh tập trung vào các kiến thức ngữ pháp và từ vựng trong mỗi bài.

“Đặc biệt lớp 12, các em cũng đang lo lắng sẽ không đủ thời gian để học và luyện tập khi sắp tham gia kì thi quan trọng nên việc tinh giản đi những kiến thức mà không có trong kì thi THPT quốc gia sẽ khiến các em tập trung học kiến thức và luyện kĩ năng cần thiết để tham gia thi tập trung và sát sườn hơn”, cô Hương Fiona Hệ thống Giáo dục HOCMAI  nói.

Cô Hương nói thêm, để có thể đạt hiểu quả khi nhận được thông tin tinh giản học sinh cần sắp xếp kế hoạch học tập cho hợp lí, trong đó tập trung những phần kiến thức sẽ phải hoàn thành trong chương trình. Về những phần giản lược các em có thể chỉ cần học lướt qua. Các nội dung tự học (đa phần là các bài TEST YOURSELF) các em hãy dành thời gian làm bài tập trước, với những phần khó hay câu hỏi khó, sau này thầy cô có thể cung cấp đáp án và giải thích cho các em.

“Đặc biệt với khối lớp 12 các phần giảm tải nhìn chung đều rơi vào các phần vốn không xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia nên các em cần nghiêm túc thực hiện theo đúng lộ trình học tập và luyện thi từ đầu năm. Tất cả các kiến thức trọng tâm, quan trọng đều cần được học tập và nghiên cứu nghiêm túc”, cô Hương nhấn mạnh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôn thi THPT quốc gia, học sinh lớp 12 có thể bỏ qua những phần nào trong môn tiếng Anh?