Ôn tập môn Toán giai đoạn nước rút thế nào cho hiệu quả?

Ngô Chuyên| 13/07/2020 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần một tháng nữa hơn 900.000 sĩ tử lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để có thể hoàn thành được mục tiêu mình đề ra, các sĩ tử đang căng mình ôn tập. Vậy làm thế nào để chinh phục được môn Toán điểm cao và học giai đoạn nước rút sao cho hiệu quả?

Dưới đây là một số gợi ý mà TS Lại Tiến Minh – giáo viên môn Toán trường Lương Thế Vinh – Hà Nội chia sẻ cho sĩ tử ôn tập giai đoạn nước rút.

Theo TS Minh, đề thi năm nay dựa trên chương trình đã tinh giản bởi vậy theo đánh giá đề sẽ bám sát kiến thức cơ bản. Do đó, các em cần ôn tập thật kĩ các kiến thức trong sách giáo khoa, đặc biệt, những công thức cơ bản. Với việc luyện tập những dạng bài nâng cao các em cần chú ý đến việc tìm các hướng giải khác nhau, làm sao để tìm ra cách làm bài đạt hiệu quả cao nhất.

Ôn tập môn Toán giai đoạn nước rút thế nào cho hiệu quả?

TS Lại Tiến Minh.

Sau thời gian nghỉ dịch các trường phổ thông vẫn có nhiều thời gian ôn tập, nên theo nhận định của TS Minh thì các câu hỏi dễ thuộc phần nhận biết và thông hiểu sẽ phủ đều tất cả các nội dung của cả 2 kỳ trong chương trình lớp 12  và thêm một vài câu của lớp 11. “Do vậy thí sinh cần nắm vững được các nội dung cơ bản của tất cả các phần”, TS Minh nhấn mạnh.

Theo như kinh nghiệm ôn luyện nhiều năm của TS Minh, cấu trúc đề thi minh hoạ của Bộ GD-ĐT đưa ra thì kiến thức học kỳ 1 của lớp 12 chiếm phần lớn, các câu hỏi vận dụng cao tập trung chủ yếu ở đó.

“Do vậy để làm được các câu hỏi ở phần này, ở thời điểm này học sinh cần tập trung ôn luyện các dạng bài khó, nâng cao phản xạ và kỹ năng làm bài trắc nghiệm”, TS Minh nhấn mạnh.

Đồng thời, TS Minh cũng gợi ý, các em nên xem lại những bài giảng online với những phần kiến thức chưa chắc chắn. Bên cạnh đó, nên dành nhiều thời gian ôn luyện đề tổng hợp, sau khi làm xong, dành thời gian nghiên cứu kỹ tất cả các lỗi sai, căn chỉnh thời gian làm bài.

Cuối cùng, TS Minh nhắn nhủ, thời điểm này, các em nên phân chia thời gian ôn tập và nghỉ ngơi hợp lí để chuẩn bị một tâm thế thật tốt cho kì thi THPT sắp tới. Trong quá trình ôn tập, phải luôn luôn đảm bảo nắm vũng những kiến thức cơ bản, cố gắng dành nhiều thời gian luyện đề, tổng hợp lại những lỗ hổng kiến thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôn tập môn Toán giai đoạn nước rút thế nào cho hiệu quả?