Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu

Ngọc Trinh| 03/07/2020 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến sáng 3/7, ngành y tế tỉnh Kon Tum cho biết có 11 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu và 9 trường hợp mang vi khuẩn nhưng không phát bệnh.

Bà Võ Thị Kim Dung, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sa Thầy cho biết, để phòng ngừa, sự lây lan của bệnh bạch hầu lãnh đạo phòng đã cho 37 trường học trên địa bàn từ bậc mầm non đến trung học cơ sở nghỉ học.

Trước đó, tại xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, ngành Y tế phát hiện 2 trường hợp bị nhiễm bệnh bạch hầu. Để tránh sự lây lan của dịch bệnh cơ quan chức năng của huyện Sa Thầy, đã khẩn trương khoanh vùng, điều tra y tế với những người tiếp xúc gần.

Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu

Trung tâm y tế huyện Sa thầy thành lập khu cách ly người bệnh

Bác sĩ Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy, cho biết: "Hiện nay, sức khỏe của hai trường hợp dương tính đã ổn định, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh vẫn có tình trạng sức khỏe bình thường. Tại ổ dịch này, các trường hợp nghi ngờ  mắc bệnh đều sống ở xung quanh nhà người bệnh nên khả năng lan rộng  ra cộng đồng không cao".

 Ngày 3/7, ông Dương Quang Phục, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết: "Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu huyện đã chỉ đạo, phân công trực tiếp lãnh đạo chính quyền địa phương, cán bộ chuyên môn xuống vùng bệnh tổ chức tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

UBND tỉnh Kon Tum cũng ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc, khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh bạch hầu, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường cho học sinh nghỉ học để phòng bệnh bạch hầu