Nhiều tiểu bang ở Mỹ hủy bỏ các kỳ thi bắt buộc

Thảo Vân (Theo The Washington Post)| 20/03/2020 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng triệu học sinh tham gia các bài kiểm tra vào mùa xuân sẽ không thực hiện vào năm nay khi ngày càng nhiều quốc gia hủy bỏ các kì thi.

Nhiều quận ở các tiểu bang đã đóng cửa vào ngày thứ năm, ảnh hưởng đến ít nhất 43,9 triệu học sinh và theo một số quan chức, các bài kiểm tra sẽ không được diễn ra sớm như dự kiến.

Các tiểu bang Florida, Georgia, Colorado và Washington đã hủy bỏ hoặc hoãn các bài kiểm tra. Nhiều tiểu bang đã yêu cầu Bộ Giáo dục hủy bỏ các yêu cầu của liên bang rằng học sinh ở hầu hết các cấp đều phải thực hiện các bài kiểm tra hàng năm.

Nhiều tiểu bang ở Mỹ hủy bỏ các kỳ thi bắt buộc

Ảnh minh họa.

Tại California, thống đốc Gavin Newsom (D) cho biết đã được chính phủ liên bang cho phép hủy bỏ các kì thi của hơn 6 triệu học sinh.

Thống đốc Ron DeSantis của bang Florida đã hủy bỏ chế độ kiểm tra tiêu chuẩn của tiểu bang và đóng cửa các trường học ở đây cho đến ngày 15 tháng 4 hoặc có thể lâu hơn. Tiểu bang Kansas đã hủy bỏ toàn bộ kỳ học mùa xuân và dự kiến các tiểu bang khác cũng sẽ làm như vậy.

Thậm chí các kì thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học cũng phải tạm dừng, bao gồm kì thi SAT vào tháng 4 - kì thi tuyển sinh cho các ứng viên trường Luật. College Board đã lùi bài kiểm tra SAT vào ngày 2 tháng 5 và bài kiểm tra ACT dự kiến vào ngày 4 tháng 4.

Trường ĐH Case Western Reserve thường yêu cầu điểm SAT hoặc ACT trước khi nhập học nhưng mùa tuyển sinh sắp tới sẽ không áp dụng điều này.

College Board cho biết họ đang xem xét cho sinh viên tham dự kỳ thi AP vào mùa xuân này ở nhà, tùy thuộc tình hình vào tháng 5 như thế nào.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiểu bang ở Mỹ hủy bỏ các kỳ thi bắt buộc