Người Việt trẻ được bổ nhiệm chức danh Giáo sư tại Đại học Johns Hopkins ở Mỹ

Thảo Nguyên| 19/04/2019 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PGS.TS Trần Xuân Bách vừa được bổ nhiệm chức danh Giáo sư (kiêm nhiệm) của ĐH Johns Hopkins danh tiếng của Mỹ. Ông là một trong những Giáo sư trẻ tuổi nhất của trường ĐH này.

PGS.TS Trần Xuân Bách sinh năm 1984, là giảng viên Viện Đào tạo Y tế dự phòng, Trường ĐH Y Hà Nội.

Ông từng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ loại xuất sắc tại Đại học Alberta (Canada) năm 2011 và được phong học hàm PGS năm 2016 tại Việt Nam, khi mới 32 tuổi. PGS Bách là PGS trẻ nhất Việt Nam thời điểm đó.

Với thành tích đạt được, ông cũng đã được Đại học Alberta trao Giải thưởng Khởi đầu Sự nghiệp năm 2017.

Năm 2018, PGS.TS Trần Xuân Bách đã được bầu vào Hội đồng điều hành Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu, thuộc Viện hàn lâm quốc gia Đức (Leopoldina). Ông có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về các vấn đề phát triển và y tế toàn cầu.

Người Việt trẻ được bổ nhiệm chức danh Giáo sư tại Đại học Johns Hopkins ở Mỹ

PGS Trần Xuân Bách có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về các vấn đề phát triển và y tế toàn cầu

Theo thông tin vừa được đăng tải trên website của ĐH Johns Hopkins, PGS.TS Trần Xuân Bách trở thành giáo sư kiêm nhiệm thuộc khoa Y tế, Hành vi và Xã hội, thuộc trường Y tế công cộng Bloomberg. Là Phó chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, ông là người tiên phong trong việc thúc đẩy nghiên cứu và y học dựa trên bằng chứng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam.

Đại học Johns Hopkins là trường đại học hàng đầu và lâu đời nhất thế giới về lĩnh vực Y tế công cộng (thành lập năm 1876). Đây cũng là trường đại học nghiên cứu đầu tiên của Hoa Kỳ.

Ngôi trường này xếp thứ 12 thế giới trong tất cả các chuyên ngành theo Bảng xếp hạng Đại học thế giới của Times Higher Education.

Quy chế xét phong học hàm Giáo sư cơ hữu và kiêm nhiệm của các đại học nghiên cứu của Hoa Kỳ áp dụng như nhau là phải trải qua hai hội đồng cấp khoa và trường, đồng thời trải qua vòng phản biện kín của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt trẻ được bổ nhiệm chức danh Giáo sư tại Đại học Johns Hopkins ở Mỹ