Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương

Như Loan| 26/09/2019 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc thăm trường xưa, trao quà cho học sinh gồm tiền mặt và hiện vật, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, anh còn đóng góp vào quỹ khuyến học họ Mai, góp phần khuyến khích con em ở quê nhà.

Đây là hoạt động từ thiện có ý nghĩa tốt đẹp và thiết thực góp phần giúp giúp các em học sinh và giáo viên nhà trường có thêm niềm vui, động lực để phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương

Các em học sinh Trường tiểu học Hậu Bổng

Câu chuyện chúng tôi muốn nhắc tới hôm nay là về anh Mai Tiến Tần – Giám đốc công ty du lịch Vietkingtravel tại Việt Nam. Mới đây,  anh Tần cùng với gần 20 thành viên trong công ty đã về thăm lại ngôi trường xưa( Trường tiểu học Hậu Bổng – Xã Hậu Bổng, Huyện Hạ Hòa, Tỉnh Phú Thọ) cùng với 164 phần quà cho nhà trường và học sinh bao gồm tiền mặt và nhiều hiện vật khác.

Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương

 Anh Tần là người xã Hậu Bổng, Huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngày sư phạm tiếng Anh, anh không theo nghề dạy học mà trở thành hướng dẫn viên du lịch. Anh Tần đã phục vụ hàng ngàn khách hàng bao gồm các khách nước ngoài đến Việt Nam, và khách Việt Nam đi hơn 20 nước khác nhau trên thế giới.

Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương

Nhân viên công ty tặng quà các em học sinh 

Năm 2011 anh cùng 2 người bạn thành lập nên công ty TNHH du lịch và công nghệ Việt Nam, thường được biết đến với tên gọi Vietkingtravel. Nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý và phát triển thị trường, công ty gặp nhiều khó khăn và gần như phá sản. Vận may đến với anh khi được 1 công ty du lịch Singapore đề nghị mua lại 1 phần và vẫn mời anh là giám đốc. Với sự giúp đỡ đó, công ty Vietkingtravel của anh phát triển mạnh mẽ, đã đưa hàng ngàn khách du lịch Việt Nam đến với Singapore Malaysia, Nhật Bản, Dubai, Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ.

Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương

Giám đốc và nhân viên Công ty chụp ảnh lưu niệm tại trường

Công ty Vietkingtravel cũng đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu trong ngày du lịch, trong đó phải kể đến danh hiệu top 10 công ty lữ hành uy tín được người tiêu dùng bình chọn, được ngài đại sứ Triều Tiên trao giấy chứng nhận công ty lữ hành uy tín. Tuy công việc bận rộn, nhưng anh vẫn chưa bao giờ quên những tình cảm quê nhà, truyền thống uống nước nhớ nguồn chưa bao giờ tắt trong người con đất tổ ấy.

Loạt các hoạt động kỷ niệm 8 năm ngày thành lập công ty được anh và cộng sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong đó đặc biệt chú ý tới các hoạt động thiện nguyện, tại quê hương xã Hậu Bổng. Ngoài việc thăm nhà trường, trao hơn 164 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, anh còn thăm hỏi gia đình trong làng có em Chiến gặp tại nạn nghiệm trọng trước đó, anh cũng đóng góp vào quỹ khuyến học họ Mai góp phần khuyến khích cho các con em quê nhà. Hoạt động ý nghĩa nhân văn này rất cần được nhân rộng trong cộng đồng các doanh nghiệp trên cả nước, thể hiện cam kết của Vietkingtravel trong việc luôn gắn phát triển kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng, xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người học trò quay trở về trường cũ sau 20 năm xa quê hương