Nam sinh khuyết tật Trường THPT Việt Đức ước mơ thành doanh nhân

Ngô Chuyên| 10/09/2019 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Lễ khai giảng năm học mới của trường THPT Việt Đức (Hà Nội), bất kể ai tham dự cũng rất bất ngờ với hình ảnh của chàng nam sinh lớp 10, cao 1m3.

Nghị lực của nam sinh mặc bệnh rối loạn xương bẩm sinh

Chia sẻ với PV về những ấn tượng của lứa học sinh mới vào trường năm nay, cô Nguyễn Bội Quỳnh – Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho hay: “Năm nay, trường có một học sinh rất đặc biệt, em ấy bị bệnh bẩm sinh nhưng điểm thi vào trường khá cao, nhà trường rất tự hào khi có những học sinh nghị lực như vậy”.

Nam sinh khuyết tật Trường THPT Việt Đức ước mơ thành doanh nhân

Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức chụp ảnh cùng nam sinh đặc biệt của trường. Ảnh Ngô Chuyên.

“Nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện để cho em phát triển hết khả năng cũng như tố chất của mình trong học tập cũng như các hoạt động của trường”, cô Quỳnh chia sẻ thêm.

Nam sinh đặc biệt được cô Quỳnh nhắc đến là Nguyễn Việt Anh – học sinh lớp 10D2  trường THPT Việt Đức – Hà Nội. Việt Anh thi vào trường với số điểm khá cao 49,75, là học sinh rất đặc biệt với chiều cao 1m30 và mang trong mình căn bệnh rối loạn xương bẩm sinh. Dẫu vậy, khi trò chuyện cùng em, chúng tôi cảm nhận được niềm tin, lạc quan trong em.

Việt Anh chia sẻ: “Đối với những người mang trong mình khiếm khuyết như em phải cố gắng rất nhiều ví dụ các bạn bình thường chỉ cần cố gắng 4-5 lần thì đối với những người như em phải cố gắng gấp 7-8 lần nhưng không vì thế mà em chán nản. Em nghĩ, được sinh ra là may mắn lắm rồi chính vì vậy em luôn cố gắng sống xứng đáng với những gì mình đã đang có”.

Cũng chính suy nghĩ đó, nên khi nhận được những câu chê bai hay châm chọc từ bạn bè, Việt Anh không thấy buồn mà xem là động lực để phấn đấu. Bởi vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là một trong những mốc quan trọng để Việt Anh khẳng định mình.

Nam sinh khuyết tật Trường THPT Việt Đức ước mơ thành doanh nhân

Nam sinh Nguyễn Việt Anh. Ảnh Ngô Chuyên.

Việt Anh nói: “Khi chọn trường để đi tiếp ước mơ của mình em rất phân vân đặc biệt khi em chọn thi vào trường Việt Đức. Bởi bạn bè em gắn bó 4 năm học ở THCS Trương Định không thi vào trường Việt Đức nhiều, nên em có phần tự ty.  Thế rồi em suy nghĩ và tự động viên mình rằng mọi khó khăn rồi sẽ qua chỉ cần mình cố gắng nỗ lực hết sức, chấp nhận những thử thách bao gồm những chê bai từ các bạn bình thường mình quyết tâm cố gắng mọi chuyện sẽ tốt và cho họ thấy rằng mình không thua kém một ai”.

Thua thiệt so với bạn bè cùng trăng lứa rất nhiều thế nhưng trong suy nghĩ của Việt Anh vẫn luôn lạc quan và yêu đời.

Trường học là nơi không phân biệt hoàn cảnh

Dường như những nổ lực của em đã được đáp lại với kết quả 49,75 điểm tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Việt Anh trở thành học sinh K65 của trường THPT Việt Đức. “Khi đến ngôi trường mới học tập em cảm thấy được sự trưởng thành. Đặc biệt có các hoạt động ngoại khóa thiết thực để giúp em hòa nhập với bạn bè nhiều hơn”, Việt Anh chia sẻ.

Nam sinh khuyết tật Trường THPT Việt Đức ước mơ thành doanh nhân

Đạt 49,75 điểm tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Việt Anh trở thành học sinh K65 của trường THPT Việt Đức. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo Việt Anh, trường học là nơi không phân biệt hoàn cảnh, số phận. Mỗi học sinh đến trường đều được giáo dục công bằng như nhau. Và cái đích đến cuối cùng là thực hiện ước mơ của mình.

Được biết, Việt Anh rất ấn tượng với sự thành đạt của các tỷ phú, đặc biệt là tỉ phú Bill Gates…và mong muốn kết thúc ba năm học phổ thông sẽ đậu vào trường ĐH Kinh tế quốc dân để thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh khuyết tật Trường THPT Việt Đức ước mơ thành doanh nhân