Lời nhắn nhủ của Giám đốc Học viện Y Dược học của truyền Việt Nam trong Lễ khai giảng

Đặng Hà| 26/09/2019 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (26/9), tại Hà Nội, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ khai giảng năm học 2019- 2020.

Tại buổi Lễ khai giảng năm học 2019-2020, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng đến gần 1000 học viên cao học, sinh viên đã vượt qua kỳ thi đầy khó khăn, thử thách để chính thức trở thành sinh viên của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. 

Chia sẻ với tân sinh viên, thầy Cảnh nói các em đã trải qua chặng đường dài học tập 12 năm trên ghế nhà trường phổ thông đã là một nỗ lực rất lớn, nhưng để vượt qua những năm học Đại học, nhận được tấm bằng đại học thì sự nỗ lực phấn đấu lại hết sức quan trọng, vì đây là nhịp cầu trực tiếp để các em bước vào cuộc đời và sự nghiệp mà mình mong đợi.

Lời nhắn nhủ của Giám đốc Học viện Y Dược học của truyền Việt Nam trong Lễ khai giảng

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh đã gửi lời chúc mừng đến gần 1000 học viên cao học, sinh viên đã vượt qua kỳ thi đầy khó khăn, thử thách để chính thức trở thành sinh viên.

"Trong trường đại học, sự cần cù, chịu khó trong học tập và rèn luyện của mỗi sinh viên là rất quan trọng, nhưng chưa đủ để học tốt cần phải có phương pháp học tập khoa học mới đạt kết quả tối ưu. Vì vậy các em cần nhanh chóng tiếp cận và vận dụng phương pháp học tập phát huy tính tự chủ, tự giác cao trong nghiên cứu, nắm bắt tri thức và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp; chú trọng kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục, giao tiếp, ứng xử,...; Học tập trong trường đại học, các em phải coi trọng cả kiến thức, cả bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống để trở thành người thầy thuốc tốt, người công dân tốt, sống có lý tưởng, có hoài bão, năng động, sáng tạo", lời nhắn nhủ chân thành của thầy Cảnh..

Năm học 2018- 2019 vừa qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đó là: năm thứ 5 toàn ngành giáo dục tiếp tục tập trung sức lực, trí tuệ thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nhìn lại một năm qua, thầy và trò Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đã có gần 1000 sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, có nhiều giảng viên, cán bộ tham gia nghiên cứu khoa học các cấp, Bệnh viện Tuệ Tĩnh ngày một phát triển, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Học viện.

Lời nhắn nhủ của Giám đốc Học viện Y Dược học của truyền Việt Nam trong Lễ khai giảng

Tân sinh viên tham dự Lễ khai giảng.

Trên đà phát triển đó, năm học 2019- 2020 của Học viện Y Dược học cổ truyền phấn đấu giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng. Tiếp tục đẩy mạnh về xây dựng và thực hiện chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng: y học cổ truyền, y đa khoa, Dược sỹ và sau đại học.

Thầy Cảnh nhấn mạnh, trong năm học này, Học viện tăng cường quản lý đào tạo tại các bệnh viện thực hành, với mục tiêu sinh viên được tiếp cận nhiều nhất với người bệnh trong khám và điều trị bệnh, dưới sự hướng dẫn tận tình (cầm tay, chỉ việc) của các thầy cô thỉnh giảng tại các bệnh viện. Đồng thời, đào tạo theo hướng đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp phải có đủ kiến thức, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mở; tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng cách chủ động sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, sự phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài nước. Khuyến khích sự sáng tạo của sinh viên, lấy sáng tạo của sinh viên làm thước đo cho sự phát triển của đào tạo. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viên.

Lời nhắn nhủ của Giám đốc Học viện Y Dược học của truyền Việt Nam trong Lễ khai giảng

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh đánh trống khai giảng.

Bên cạnh đó, Học viện cũng sẽ khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Tập trung đổi mới nội dung chương trình đào tạo; tiếp tục phát triển nguồn lực trí tuệ bằng việc đẩy mạng công tác đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nhân tài; đồng thời tăng cường hợp tác để phát triển các nguồn tài chính đầu tư cho nghiên cứu khoa học, thực hiện chính sách khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, để nhiều người có công trình được công bố quốc tế.  Cũng trong buổi lễ này, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời nhắn nhủ của Giám đốc Học viện Y Dược học của truyền Việt Nam trong Lễ khai giảng