Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Dự kiến tổ chức 37 cụm thi trên cả nước

Hồng Hạnh| 09/03/2015 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (9/3), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết dự kiến trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ có 37 cụm thi liên tỉnh.

So với dự kiện trước đây, số cụm thi liên tỉnh tăng thêm 3 cụm, từ 34 lên 37 cụm thi trên cả nước. Số cụm thi này được đề xuất để phục vụ cho học sinh ở các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Như vậy, đến thời điểm này, dự kiến sẽ có 37 cụm thi liên tỉnh.

Theo Thứ trưởng Ga, thông tin chính thức về danh sách các cụm thi và tài liệu hướng dẫn dự thi sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào khoảng giữa tháng 3.

Trước đó, vào ngày 5/3, tại Hội nghị phổ biến quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết dự kiến Hà Nội sẽ có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội sẵn sàng chủ trì một cụm thi tại địa phương dành riêng cho đối tượng học sinh chỉ dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2015 được tổ chức theo cụm và có 2 loại cụm thi.

Cụm thi cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức thi tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh, do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với trường Đại học. Các cụm thi ở địa phương dành cho thí sinh chỉ lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT sẽ được xác định sau khi thí sinh đã kết thúc đăng ký dự thi.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng thí sinh dự thi 4 môn theo quy định như trên và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường Đại học, Cao đẳng quy định.

Để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải đăng ký dự thi các môn thi theo quy định của trường Đại học, Cao đẳng đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng.

Với những thí sinh vừa thi xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển thi đại học được đăng ký tối đa 8 môn thi.

Phạm vi đề thi sẽ nằm trong chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12. Các môn thi tự luận gồm Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý, thời gian thi là 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm trong 90 phút. Riêng môn Ngoại ngữ bao gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận.

Đề thi sẽ có 2 nhóm câu hỏi: Nhóm 1 là về đánh giá kiến thức cơ bản và độ khó tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và Giáo dục thường xuyên (GDTX) các năm trước; Nhóm 2 có tính chất phân hóa thí sinh để xét thi đại học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Dự kiến tổ chức 37 cụm thi trên cả nước