Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor

Chí Tâm| 22/02/2019 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều viên chức đã bị khiển trách sau vụ 84 học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor.

Liên quan đến việc hàng loạt học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau ) nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor vào ngày 11/1 vừa qua, ngày 22/2, các đơn vị có liên quan như: Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời xác nhận kỷ luật các cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Theo đó, ông Phạm Hoàng Bắc - Trưởng trạm Y tế xã Khánh Bình bị phê bình vì khi nhận tin báo của nhà trường có học sinh ói sau khi súc miệng bằng nước fluor nhưng không trực tiếp đến xử lý mà giao cho y sĩ phụ trách chương trình đến, nên chưa chủ động trong công tác xử lý cho các em học sinh; thiếu kiểm tra, nhắc nhở cán bộ phụ trách chương trình xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng. 

Y sĩ Trần Trọng Tiên - Viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình bị kỷ luật khiển trách vì là viên chức phụ trách chương trình nha học đường, nhưng không xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor. Ngoài ra, khi thấy học sinh nôn ói, y sĩ Trần Trọng Tiên đã có những chỉ định dẫn đến xử lý sai quy trình chuyên môn.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với y sĩ Dương Công Hiếu - Viên chức Trạm y tế xã Khánh Bình vì khi nhận được tin báo của trường tổ chức triển khai cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor, nhưng không báo cáo lại cho Trưởng trạm Y tế biết để chỉ đạo, chỉ trả lời không phụ trách chương trình nha khoa học đường, thiếu trách nhiệm trong xử lý thông tin, thiếu tinh thần phối hợp với đồng nghiệp trong công tác.

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor

Các em học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor 

Liên quan vấn đề này, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời Trần Hùng Dũng cũng cho biết, trong tuần tới, ngành giáo dục sẽ tiến hành kiểm điểm đối với 3 cá nhân có liên quan đến sự việc, trong đó có ông Nguyễn Văn Hận - Hiệu trưởng Trường tiểu học 1 Khánh Bình.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, sáng ngày 11/1, Trường tiểu học 1 Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để phòng ngừa sâu răng.

Sau khi súc miệng ít phút, nhiều em học sinh bắt đầu có biểu hiện bị đau bụng, nôn ói,… nên các giáo viên của trường đã nhanh chóng đưa các em vào bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor