Kiên Giang: Tính phương án vận chuyển đề thi bằng máy bay

Đặng Hà| 25/07/2020 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nay đến ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 không còn nhiều thời gian, bởi vậy nhiều tỉnh có địa hình đặc thù như vùng núi, hải đảo đã lên sẵn phương án riêng để vận chuyển đề thi, cũng như chuẩn bị chỗ ở cho thí sinh ở xa.

Kiên Giang một trong những tỉnh có huyện đảo, quá trình di chuyển của học sinh đến điểm thi khá khó khăn, nên tỉnh là lên nhiều phương án để thí sinh tham gia kỳ thi thuận lợi nhất. Đồng thời, tỉnh cũng chú trọng đến khâu an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi và vận chuyển đề thi, bài thi.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT ông Ninh Thành Viên cho hay: Toàn tỉnh có hơn 12.400 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Các thí sinh sẽ dự thi tại 25 điểm thi trên địa bàn 13 huyện, thành phố.  Đối với huyện Giang Thành và huyện đảo Kiên Hải không tổ chức điểm thi do số lượng thí sinh ít. Theo đó, thí sinh huyện Giang Thành tham gia thi tại thành phố Hà Tiên.

Kiên Giang: Tính phương án vận chuyển đề thi bằng máy bay

Ảnh minh họa.

Đối với những thí sinh huyện đảo Kiên Hải dự thi tại thành phố Rạch Giá. "Đây là thời điểm có thể xuất hiện mưa bão, nên để bảo đảm an toàn cho thí sinh vào đất liền, các địa phương đã có kế hoạch đưa đón thí sinh và chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ chu đáo cho các em trong những ngày thi" – ông Viên chia sẻ.

Đối với huyện đảo Phú Quốc, toàn huyện có khoảng 500 thí sinh dự thi tại hai điểm thi là Trường THPT Phú Quốc và Trường THPT An Thới.

"Đây là 2 điểm thi ngoài đảo, tách biệt đất liền, nên dự kiến ngày 5 - 6/8, chúng tôi tổ chức đưa cán bộ coi thi ra đảo để làm nhiệm vụ. Điều chúng tôi quan tâm là phương án chuyển đề thi từ đất liền ra đảo. Vì thời điểm này có thể xuất hiện mưa bão, sóng to, gió lớn nên việc bảo vệ an toàn tuyệt đối đề thi được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đặc biệt chú trọng" – ông Viên nhấn mạnh và cho biết tỉnh đã tính đến phương án vận chuyển đề thi bằng máy bay.

Cũng theo ông Viên, hiện các điểm thi đã có phương án dự phòng để ứng phó với các tình huống mưa bão bất thường có thể xảy ra; đồng thời chủ động liên hệ chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh vùng sâu, vùng xa. Năm nay, tỉnh Đoàn Kiên Giang tiếp tục tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ ăn nghỉ, phương tiện đi lại cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 diễn ra trong hai ngày là 09 và 10/8 với bốn buổi thi tương ứng với bốn bài thi. Thí sinh phải có mặt ở điểm thi từ chiều 8/8 để làm thủ tục dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tính phương án vận chuyển đề thi bằng máy bay