Không để học sinh ngại đến lớp sau kỳ nghỉ dài

Đặng Hà| 16/02/2020 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là vấn đề mà Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh trong chuyến công tác triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, do đó công tác phòng, chống rất quan trọng, phòng chống tốt sẽ giảm khả năng dịch bệnh lây lan.

Bộ trưởng cho biết, Bộ GD-ĐT đã lùi thời gian kết thúc năm học và gửi công văn đề nghị các địa phương tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Trong thời gian tạm nghỉ, các nhà trường cần tiếp tục vệ sinh trường lớp và theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để có phương án ứng phó kịp thời.

Không để học sinh ngại đến lớp sau kỳ nghỉ dài

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc tại tỉnh Tiền Giang.

Bộ trưởng đề nghị ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang và các nhà trường cần có kế hoạch huy động học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ, không để tình trạng sau nghỉ dài ngày học sinh ngại đến lớp, nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa vốn đã khó khăn trong việc huy động học sinh đến trường.

Được biết, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục Tiền Giang đã thực hiện truyền thông và tập huấn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên, học sinh công tác bảo hộ và phòng chống dịch. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các trường đã tổ chức vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện và phương án để đón học sinh trở lại lớp.

Thời gian tới, ngành Giáo dục Tiền Giang sẽ tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh trong toàn ngành.

Trước đó, Bộ trưởng Nhạ cũng đã chia sẻ với báo chí trong chuyến công tác đến Đồng Tháp về việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường học Bộ GD-ĐT sẽ lùi thời gian kết thúc năm học.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để học sinh ngại đến lớp sau kỳ nghỉ dài