Hưởng ứng tháng Thanh niên: "Thủ lĩnh" tình nguyện nặng lòng với đồng bào vùng cao

Thảo Nguyên| 23/03/2017 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nụ cười "tỏa nắng" cùng sự thông minh hóm hỉnh và cách làm việc nguyên tắc, khoa học - "thủ lĩnh 9x" Lê Anh Sơn đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện.

Hưởng ứng tháng Thanh niên:  

Lê Anh Sơn hiện là sinh viên năm 4 (trường ĐH Kiến trúc Hà Nội), Trưởng đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng.

Chàng thủ lĩnh "mắt cười"

Nếu như bạn chưa từng tiếp xúc với chàng trai này, nhưng chỉ nhìn thôi hẳn cũng sẽ bị ấn tượng bởi nụ cười "tỏa nắng" của cậu ấy. Còn khi đã được làm việc chung, thì sẽ thấy bên cạnh Sơn vui vẻ lúc bình thường còn là một người có kỉ luật thép, luôn chỉn chu, kĩ càng trong mọi công việc được giao phó và biết hợp tác, tạo cảm hứng cho mọi người.

Người ta thấy trong mắt người thanh niên khoác áo xanh này sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chính điều đó làm người ta yêu mến và dành cho Sơn sự ngưỡng mộ. Ở cái độ tuổi vẫn còn đầy những bồng bột, nông nổi thường thấy của tuổi trẻ, Sơn lại là một người mang nét cương nghị, cứng rắn và mang lại cảm giác tin tưởng tuyệt đối cho mọi người.

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Gương mặt sáng, vẻ ngoài lãng tử khiến Sơn dễ có thiện cảm với người đối diện

Nói về cơ duyên đến với hoạt động tình nguyện, Sơn chia sẻ: "Những ngày đầu khi bước chân vào giảng đường, được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị sinh viên tình nguyện, “ngọn lửa” đam mê hoạt động xã hội đã thôi thúc mình được khoác màu áo xanh. Mình cũng rất may mắn khi luôn được gia đình định hướng và ủng hộ khi tham gia các hoạt động".

Từ đó, Sơn luôn tích cực trong các hoạt động và nhanh chóng hòa nhập vào các phong trào tình nguyện, xã hội như: Chiến dịch mùa hè xanh, Đông ấm xứ Thanh, Tiếp sức mùa thi, Tư vấn hướng nghiệp, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, tham gia tình nguyện vào mỗi mùa lễ hội... Với Sơn, hoạt động tình nguyện là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về cuộc sống cũng như những giá trị nhân văn của những hoạt động cộng đồng.

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Chàng trai trẻ luôn được các em nhỏ yêu quý

Chia sẻ về các hoạt động từng tham gia, Sơn kể nhiều hơn về những kỷ niệm, bài học và sự trưởng thành qua từng chuyến đi, chương trình thực hiện. Kỷ niệm đặc biệt khiến chàng thủ lĩnh trẻ nhớ mãi chính là chuyến đi thiện nguyện “Vì trẻ em vùng cao” tại điểm trường Sài Khao (Tây Tiến, Mường Lát, Thanh Hóa). "Mình nhớ mãi nụ cười và hình ảnh những em nhỏ vùng cao vui sướng với khoác ngay chiếc áo ấm mới giữa trời đông, nô đùa trên khoảng sân chơi với những món đồ chơi tự chế do chúng mình tạo ra".

Hay câu chuyện hành trình "Mùa hè xanh - Nghĩa tình biên giới" tại xã Na Mèo (Quan Sơn - Thanh Hóa) với "những bước chân hai màu xanh: xanh tình nguyện và xanh màu áo chiến sĩ biên phòng", cùng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho bà con nhân dân nơi vùng biên giới. "Nó là một cảm giác rất tự hào, khiến mình càng yêu thêm công việc đang theo đuổi”, Sơn tâm sự.

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Sơn cùng đội tình nguyện trong chiến dịch "Mùa hè xanh - Nghĩa tình biên giới"

"Khơi lửa" tình nguyện

Đảm đương vai trò một thủ lĩnh sinh viên, Lê Anh Sơn luôn mải miết trong việc tìm tòi, sáng tạo và thực hiện các hoạt động một cách thiết thực nhất. Theo Sơn, thủ lĩnh không cần phải là người giỏi nhất, mà là người hiểu được những giá trị riêng mà bản thân có thể mang đến cho đội nhóm ở các thời điểm nhất định. Với Sơn, giá trị đó là khả năng lắng nghe, thấu hiểu.

“Mình nhận ra những cuộc chuyện trò là nền tảng của sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau. Trong quá trình làm việc, không tránh khỏi những mâu thuẫn hoặc khó khăn, nếu không được lắng nghe kịp thời, không được thấu hiểu một cách sâu sắc và tiếp thêm động lực đúng lúc, thì các thành viên sẽ khó hoàn thành công việc hiệu quả”.

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Không những đam mê tình nguyện, Sơn còn mê cả những cung đường "phượt"

Nguyễn Thị Chinh, sinh viên Đại học Lao động - Xã hội, tình nguyện viên của đội chia sẻ về người đồng đội của mình với sự trìu mến, cảm phục: "Mỗi lần cùng Sơn tham gia một chiến dịch tình nguyện, chúng mình lại thấy rộn lên niềm khát khao, hạnh phúc khi được cống hiến tuổi trẻ. Chẳng ngại gian khổ vất vả giữa nắng mưa, hình ảnh người thủ lĩnh ấy vẫn dẫn dắt cả đội thực hiện các hoạt động tình nguyện một cách nhiệt tình, đam mê".

Với sự nhiệt tình và năng nổ trong các phong trào tình nguyện, Sơn đã nhận được rất nhiều bằng khen: Bằng khen của Đoàn TNCS HCM tỉnh Thanh Hóa; Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thanh Hóa; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa; Giấy khen từ các địa phương nơi thực hiện chiến dịch tình nguyện...

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Chương trình "Tư vấn hướng nghiệp" cho các em học sinh khối 12

Hưởng ứng tháng Thanh niên:

Lưu niệm cùng các thầy cô ở điểm trường Tây Tiến (Thanh Hóa) trong chương trình "Trung thu cho em"

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng tháng Thanh niên: "Thủ lĩnh" tình nguyện nặng lòng với đồng bào vùng cao