Hưng Yên: Vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ngay với kỳ thi vào 10

Đức Duy| 08/07/2020 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hưng Yên cho biết: "Chúng tôi vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ngay với kỳ thi vào 10, coi đó như một cuộc tập dượt trước".

Mới đây, Sở GD-ĐT Hưng Yên đã tổng hợp số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt  nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, Hưng Yên có 12.821 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT,  trong đó số thí sinh chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp: 4.311 thí sinh (33.6%); thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học: 8.051 thí sinh (62.8%). Dự kiến toàn tỉnh Hưng Yên sẽ có 28 điểm thi với 550 phòng thi. Lực lượng tham gia trực tiếp các khâu của kỳ thi dự kiến trên 2000 người.

Theo như chia sẻ của , ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh yếu tố của con người trong kỳ thi, tinh thần chung của tỉnh Hưng Yên là kế thừa cách thức chỉ đạo thi những năm trước đây để “thiết kế” kế hoạch năm nay theo hướng chặt chẽ, rõ việc, rõ người, rõ thời gian.

Hưng Yên: Vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ngay với kỳ thi vào 10

Ảnh minh họa.

“Chúng tôi vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ngay với kỳ thi vào 10, coi đó như một cuộc tập dượt trước. Trong quá trình làm đặc biệt chú ý tới con người, trong đó những vấn đề liên quan đến khả năng hoàn thành công việc của người được giao nhiệm vụ như chuyên môn, đạo đức, gia đình… đều được tính toán kỹ. Chúng tôi không dám tự tin tuyệt đối nhưng dám mạnh dạn hứa, kỳ thi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên sẽ đạt yêu cầu theo quy định”, ông Hưng nói.

Cũng coi trọng vai trò của con người quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cho rằng: Máy móc chỉ hỗ trợ, con người mới là yếu tố quyết định của kỳ thi. Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, việc phân công, phân nhiệm từng người phải rõ ràng, mọi công đoạn đều phải gắn với trách nhiệm cụ thể. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ hơn nữa.
“Tổ chức kỳ thi không phải trách nhiệm của riêng ngành Giáo dục”, ông Phóng nhấn mạnh.

Thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên cho biết: Tỉnh Hưng Yên đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh với 29 thành viên. Ban Chỉ đạo đã ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi, ban hành thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, ban hành lịch công tác của Ban Chỉ đạo và tổ chức các đoàn kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Ngay sau khi Quy chế, hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được Bộ GD-ĐT ban hành, Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên đã  tổ chức tập huấn Quy chế thi, Hướng dẫn thi và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thi cho cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách công tác thi và cán bộ phụ trách phần mềm các nhà trường có thí sinh dự thi. Việc tập huấn cũng đã hoàn thành ở cấp phòng và tại các trường THPT.

Để tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi, trước thời điểm đăng ký, Sở GD-ĐT Hưng Yên đã thực hiện rà soát khu vực ưu tiên đối với thí sinh trong toàn tỉnh; tổ chức phát hành phiếu đăng ký dự thi cho thí sinh; quy định mã đăng ký dự thi cho các đơn vị. Toàn tỉnh đã tổ chức 70 đơn vị đăng ký dự thi nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng thí sinh khác nhau.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Vận dụng quy chế thi tốt nghiệp THPT ngay với kỳ thi vào 10